Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel)

18:57, 04/04/2024

Chiều 4-4, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) về việc triển khai các dự án của Viettel trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan; cán bộ, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Thiếu tướng Nguyễn Thanh Lam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel Việt Nam.
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã thông tin khái quát với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh về tình hình phát triển của Tập đoàn trong thời gian qua và việc triển khai các dự án của Viettel tại Nam Định. Trong năm 2023, Tập đoàn đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, đạt tổng doanh thu trên 178 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với năm trước. Viettel liên tục nghiên cứu phát triển công nghệ phục vụ công tác đảm bảo an ninh quốc phòng và phục vụ đời sống dân sinh, làm mới nền tảng công nghệ bưu chính, viễn thông. Trong thành công chung đó của Tập đoàn luôn có sự hỗ trợ tích cực của lãnh đạo và người dân tỉnh Nam Định. Cụ thể năm 2021, UBND tỉnh và Viettel đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi số (CĐS) giai đoạn 2021-2025.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại địa bàn tỉnh, Viettel đang cung cấp các nền tảng phát triển cơ sở dữ liệu quản lý đất đai, y tế, giáo dục, chiếm lĩnh thị phần lớn so với các nhà mạng khác trên thị trường; hiện đang nỗ lực phát triển hạ tầng viễn thông, trong đó ưu tiên phát triển mạng 5G, phát triển hạ tầng cáp quang băng thông rộng tới mỗi gia đình cũng như các nền tảng kinh tế số, tài chính số.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài, lãnh đạo các sở, ngành chức năng và đại diện tập đoàn Viettel cũng đã trao đổi thông tin làm rõ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án của Viettel trên địa bàn tỉnh cũng như nhu cầu của tỉnh về dịch vụ công nghệ viễn thông phục vụ CĐS và những giải pháp thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lãnh đạo Tập đoàn Viettel bức tranh Tháp Phổ Minh - biểu tượng lịch sử - văn hóa của tỉnh Nam Định.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) bức tranh Tháp Phổ Minh - biểu tượng lịch sử - văn hóa của tỉnh Nam Định.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc nhấn mạnh: Nam Định rất vui mừng và cảm ơn Đoàn công tác của Tập đoàn Viettel về làm việc, trao đổi những vấn đề Viettel quan tâm đến Nam Định vì sự phát triển của cả hai bên. Đồng chí chúc mừng bước phát triển của Viettel trong thời gian qua, đồng thời khẳng định, ghi nhận những đóng góp của Viettel vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định. Nam Định là địa phương sớm ban hành Nghị quyết chuyên đề về CĐS và đang thực hiện rất hiệu quả, được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao. Tỉnh đang tập trung xây dựng chính quyền điện tử, phát triển kinh tế số, xã hội số với những ưu tiên phát triển trong các lĩnh vực như tài nguyên môi trường, giáo dục, y tế. Hiện tại Nam Định đã công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; đang là điểm đến của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đến đầu tư, thu hút một lượng lớn người lao động đến làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, do đó nhu cầu về sử dụng dịch vụ công nghệ thông tin là rất lớn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới Tập đoàn Viettel nghiên cứu có chương trình hợp tác cụ thể với Nam Định trong lĩnh vực công nghệ thông tin, CĐS trên cơ sở nhu cầu của Nam Định và lợi thế của Tập đoàn, đảm bảo hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu về pháp lý, giúp Nam Định tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Tỉnh Nam Định sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa về cơ chế theo đúng quy định của pháp luật cho doanh nghiệp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Chi nhánh Viettel Nam Định cùng bàn bạc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đang triển khai và thúc đẩy, mở rộng các dự án mới trên địa bàn tỉnh./.

Tin: Nguyễn Hương
Ảnh: Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com