Triển khai công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2024

15:49, 03/01/2024

Ngày 28-12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2023, triển khai chương trình công tác năm 2024. Đồng chí Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy dự hội nghị.

Đồng chí Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, các cấp Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh triển khai hiệu quả các phong trào, chương trình hoạt động. Trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được chú trọng với những giải pháp cụ thể, 100% cán bộ đoàn, đoàn viên, 80% thanh niên được học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết, kết luận, chủ trương của Đoàn. Nhiều công trình, phần việc thanh niên có tính sáng tạo, phù hợp với thực tiễn đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia; 155.087 lượt đoàn viên, thanh niên được tham gia các hoạt động tình nguyện do tổ chức Đoàn, Hội tổ chức; 101 nghìn lượt thanh, thiếu niên, nhi đồng tham gia, thụ hưởng các hoạt động nâng cao năng lực tiếng Anh và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn hỗ trợ, giúp đỡ 400 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho 1.500 đoàn viên thanh niên; giới thiệu việc làm cho 145 thanh niên; 15.704 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Đoàn các cấp hỗ trợ; 60 nghìn lượt trẻ em được lấy ý kiến về những vấn đề liên quan đến trẻ em...

Đồng chí Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao Cờ thi đua của Trung ương Đoàn cho 3 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.
Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Minh Thắng và lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao Cờ thi đua của Trung ương Đoàn cho 3 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào, các chương trình đồng hành với thanh niên; thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên; bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội cấp cơ sở; phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo của thanh niên trong công tác chuyển đổi số.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Minh Thắng ghi nhận và đánh giá cao kết quả các cấp bộ Đoàn đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn  tiếp tục tăng cường giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ; sáng tạo hơn nữa trong giáo dục thanh niên. Các phong trào tình nguyện cần hướng mạnh về cơ sở với các hoạt động thiết thực, phù hợp và đổi mới; tổ chức các câu lạc bộ, các diễn đàn, sân chơi bổ ích tạo sức lôi cuốn đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng, tạo môi trường lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 64 của HĐND tỉnh; Kế hoạch số 132 của UBND tỉnh thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Nam Định giai đoạn 2021-2030; đẩy mạnh thực hiện chương trình “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” gắn với đổi mới sáng tạo giai đoạn 2022-2030 của tỉnh; tập trung chỉ đạo các cấp bộ Hội tổ chức thành công Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại hội nghị đã trao tặng Cờ thi đua của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam cho 3 tập thể; Cờ Tỉnh Đoàn cho 5 tập thể; Bằng khen của Tỉnh Đoàn cho 8 tập thể về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2023./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com