Khu vực thi đua Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ ký giao ước thi đua năm 2023

15:50, 08/12/2022

Ngày 8-12, tại tỉnh Nam Định, khu vực thi đua Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và ký giao ước thi đua năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tịnh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự (THADS) các tỉnh trong khu vực.

Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Khu vực thi đua Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ có 9 tỉnh, với 18 đơn vị thành viên bao gồm 9 Sở Tư pháp và 9 Cục THADS. Năm 2022, tập thể công chức, viên chức Sở Tư pháp và Cục THADS các tỉnh khu vực Đồng bằng Bắc Bộ đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ công tác trọng tâm. Đối với khối Sở Tư pháp, năm 2022, đã thẩm định 532 dự thảo và đóng góp 1.141 ý kiến vào hệ thống hóa văn bản QPPL; đã tiến hành tự kiểm tra, rà soát 299 văn bản quy phạm pháp luật do UBND cấp tỉnh ban hành; tổ chức gần 4.000 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hơn 257.669 lượt người; tổ chức 56 cuộc thi tìm hiểu pháp luật, thu hút trên 53 nghìn lượt người dự thi; biên soạn và phát hành gần 200 nghìn tài liệu thông tin, tuyên truyền pháp luật… Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022 và kỷ niệm 10 năm Ngày Pháp luật Việt Nam, Sở Tư pháp tỉnh Nam Định phối hợp với Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật Trung ương và các sở, ngành, địa phương tổ chức mít tinh, thực hiện công tác trợ giúp pháp lý và ra quân làm sạch môi trường biển tại địa phương. Trong công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính, theo dõi thi hành pháp luật, Sở Tư pháp các tỉnh trong khu vực đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7.022 vụ, với tổng số tiền gần 16 tỷ đồng. Công tác quản lý Nhà nước về hộ tịch, quốc tịch, chứng thực nuôi con nuôi, lý lịch tư pháp, đăng ký biện pháp bảo đảm bồi thường Nhà nước, trợ giúp pháp lý được triển khai đồng bộ... 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu tại hội nghị.

Đối với khối THADS, Cục THADS các tỉnh trong khu vực thi đua triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ như: Ra quyết định thi hành án đúng quy định của pháp luật đối với 100% bản án, quyết định về dân sự đã có hiệu lực pháp luật; bảo đảm xác minh điều kiện thi hành án, phân loại chính xác, đúng pháp luật về thi hành án dân sự có điều kiện thi hành và chưa có điều kiện thi hành. Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc trọng điểm, phức tạp, kéo dài, đặc biệt đối với các vụ án tham nhũng nhằm thu hồi tài sản Nhà nước, các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng… Hưởng ứng các phong trào thi đua theo đợt, chuyên đề do bộ, ngành, địa phương phát động, các đơn vị trong khu vực đều thực hiện sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm gắn với nhiệm vụ chuyên môn. 

Khối thi đua các cơ quan Tư pháp khu vực Đồng bằng Bắc bộ ký giao ước thi đua.
Khối thi đua các cơ quan Tư pháp khu vực Đồng bằng Bắc bộ ký giao ước thi đua.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Lan Anh bày tỏ sự cảm ơn Bộ Tư pháp đã quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ để ngành Tư pháp địa phương và khu vực ngày càng phát triển, đồng thời mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, tạo điều kiện của Bộ Tư pháp và sự phối hợp của Sở Tư pháp, Cục THADS các tỉnh, thành phố thuộc khối thi đua trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tư pháp của địa phương, cũng như việc phát động, tổ chức các phong trào thi đua trong lĩnh vực tư pháp. Từ đó, góp phần khích lệ, động viên cán bộ, công chức thi đua, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đề ra. 

Khối thi đua các cơ quan Cục THADS khu vực Đồng bằng Bắc bộ ký giao ước thi đua.
Khối thi đua các cơ quan Cục THADS khu vực Đồng bằng Bắc bộ ký giao ước thi đua.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Nguyễn Thanh Tịnh đã đề nghị các đơn vị trong Khu vực tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao, tiếp tục góp phần thực hiện hiệu quả phong trào thi đua năm 2023. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã yêu cầu Sở Tư pháp, Cục THADS trong khu vực tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do bộ, ngành tư pháp và khu vực phát động; gắn việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị với phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tại Hội nghị tổng kết, các đại biểu đã bầu chọn 2 đơn vị cấp tỉnh là Sở Tư pháp Nam Định, Cục THADS tỉnh Nam Định và 2 đơn vị Chi cục THADS cấp huyện là huyện Yên Mô (Ninh Bình) và thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) được suy tôn Danh hiệu Cờ Thi đua của Bộ Tư pháp năm 2022. Cục THADS tỉnh Nam Định được suy tôn Danh hiệu Cờ Thi đua của Chính phủ../.

Tin, ảnh: Ngọc Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com