Nhằm ngăn chặn, không để phát sinh thêm các trường hợp đấu nối trái phép vào các tuyến quốc lộ; từng bước khắc phục các điểm đấu nối không hợp lý...
Trong những năm qua, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT quốc gia, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo về tăng cường bảo đảm trật tự ATGT tại các đường ngang, lối đi dân sinh qua đường sắt. Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT đường sắt vẫn diễn biến phức tạp.
Để tiếp sức cho ngư dân và các lực lượng kiểm ngư, Cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Cty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương đã ủng hộ 400 triệu đồng, ngoài ra, lực lượng đoàn viên, thanh niên Cty còn nhắn tin ủng hộ chương trình "Chung sức vì biển, đảo quê hương".
Từ nay đến hết năm là thời điểm hoạt động giao thông gia tăng cả lưu lượng và tốc độ phương tiện, trong khi thực trạng đường ngang qua đường sắt chưa thể cải thiện, để ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất TNGT đường sắt...
Ngày 8-3-2017, đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm tại xã Trực Thuận (Trực Ninh). Cùng đi có lãnh đạo Sở NN và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, UBND huyện Trực Ninh.
6 tháng đầu năm 2015, các cấp, các ngành chức năng, các địa phương đã nỗ lực thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, không có TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm được tăng cường, nhờ đó các phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải giảm nhiều; giá cước vận tải được kiểm soát...
Chiều 4-4, tại cảng cá nam Cửa Việt (Quảng Trị), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Cty CP Cơ khí đóng tàu thủy sản Việt Nam đã bàn giao cho ngư dân chiếc tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67, chính thức đưa vào khai thác thủy, hải sản.
Tuyến đường sắt qua địa bàn tỉnh dài 41,15km chạy song song với các Quốc lộ 10, 21 nhưng do không có đường gom cho các hộ dân sống ven đường sắt đi ra các đường ngang hợp pháp nên hầu hết các hộ dân đã dùng các tấm đan, lưới thép, gỗ ván, đổ bê tông tự ý mở hàng trăm lối đi trái phép trực tiếp từ cửa nhà qua đường sắt.
Để hạn chế, ngăn chặn tai nạn giao thông đường sắt, trong năm 2021 các cấp, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh có đường sắt đi qua đã nỗ lực thực hiện đồng loạt nhiều biện pháp tích cực. UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, Sở GTVT tiến hành nhiều cuộc rà soát, thống kê và phân tích...
Thời gian qua, tình trạng vi phạm về đất đai trên địa bàn huyện Nam Trực liên tục gia tăng, diễn ra trên diện rộng. Hành vi vi phạm phổ biến là lấn chiếm, làm nhà ở trên đất công, đất thuộc hành lang bảo vệ công trình giao thông, thủy lợi, đất nông nghiệp; tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp không đúng quy định…
Ngày 4-11, kỳ họp thứ hai, Quốc hội (QH) khóa XIV sang ngày làm việc thứ mười ba. Các đại biểu QH thảo luận ở hội trường về việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (MTQGXDNTM) giai đoạn 2010-2015 gắn với tái cơ cấu (TCC) ngành Nông nghiệp.
Tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh dài 41,15km phần lớn chạy song song với các Quốc lộ 10, 21; đi qua nhiều khu đông dân cư; nhiều vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt tập trung chủ yếu tại các khu vực có làng nghề, mật độ người và phương tiện qua lại đường sắt đông, các hộ dân sống ven tuyến đường sắt cũng tận dụng lợi thế mặt đường để kinh doanh...
Để thực hiện Đề án đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông (ATGT) và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 66/KH-UBND ngày 28-7-2020 nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân và các tổ chức, đoàn thể về tầm quan trọng của việc bảo vệ hành lang ATGT đường sắt.
Ngày 14-10-2015, Ban ATGT tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào "Văn hóa giao thông với bình yên sông nước", sơ kết 9 tháng công tác bảo đảm trật tự ATGT. Đồng chí Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh ta dài 41,15km; đường chính tuyến từ Km72+100 (xã Mỹ Thuận, Mỹ Lộc) đến Km 113+250 (xã Yên Bằng, Ý Yên). Toàn bộ đường chính tuyến đều chạy song song với các Quốc lộ 10 và 21 có lưu lượng vận tải lớn, phức tạp; mật độ và tốc độ chạy tàu đều cao (bình quân 30 chuyến/ngày đêm; trên tuyến có khu gian đạt vận tốc chạy tàu 70-80km/giờ).