Để đáp ứng yêu cầu đổi mới giảng dạy ở khối các trường THPT, ngành GD và ĐT thường xuyên chỉ đạo các trường THPT nghiên cứu, tổ chức đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh.
Các ý kiến trao đổi tại hội thảo đã chú trọng những vấn đề lý luận và thực tiễn tập trung vào bốn nội dung chính là: tính cấp thiết phải đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế; những vấn đề lý luận chung chủ yếu của đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế; những nội dung chủ yếu của đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế; những phương hướng và giải pháp đột phá để đổi mới mô hình tăng trưởng...
Nội dung đổi mới gồm: đổi mới cơ sở vật chất trường, lớp; đổi mới công tác quản lý; đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới trong cách đánh giá, phân loại học sinh.
Trước những băn khoăn, vướng mắc của nhiều giáo viên trong cả nước về nhiệm vụ thực thi đổi mới, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết, đổi mới lần này là sự đổi mới căn bản, cách thức tư duy sẽ khác, vị trí người thầy sẽ khác, vai trò của người học sẽ khác, phương pháp dạy, phương pháp kiểm tra, đánh giá sẽ khác.
Từ ngày 28-10 đến 1-11, Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) sẽ chính thức diễn ra tại cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (NIC cơ sở Hòa Lạc - Hà Nội).
Sáng kiến hướng đến hỗ trợ, phát triển 500 doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo dẫn dắt nền kinh tế vào năm 2030...
Trường Chinh chính là con người như thế. Trong quá trình đổi mới tư duy, ông bắt đầu từ đổi mới tư duy kinh tế mà không bắt đầu từ đổi mới tư duy chính trị.
Sáng 1/10, tại Hoà Lạc, Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Viet Nam 2024) và Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.
Trong Chương trình "e;Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời"e; tối 24-8, Bộ trưởng Bộ GD và ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định: Việc đổi mới GD và ĐT, trong đó có xây dựng chương trình sách giáo khoa (SGK) mới, đổi mới công tác thi cử và kiểm tra đánh giá sắp tới… sẽ luôn ưu tiên đảm bảo quyền lợi của học sinh.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Truyền thông về đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT và dạy nghề. Các nội dung đổi mới căn bản toàn diện GD và ĐT, như: Chương trình và phương pháp dạy và học; hình thức và phương pháp tuyển sinh, thi, kiểm tra và đánh giá kết quả GD và ĐT, giáo dục nghề nghiệp...
Từ nền tảng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” giai đoạn 2016-2020, giai đoạn 2020-2025, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” nhằm thúc đẩy, khơi dậy tài năng, nhiệt huyết, sáng tạo của các tập thể, cá nhân toàn ngành trước những yêu cầu đổi mới giáo dục.
Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT và kế hoạch của UBND tỉnh, năm học 2016-2017, ngành GD và ĐT tỉnh tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập theo hướng đánh giá năng lực người học...
Những năm qua, cấp tiểu học trong tỉnh đã đổi mới toàn diện, đồng bộ các hoạt động giáo dục theo hướng phát huy tính chủ động, tự chịu trách nhiệm của hiệu trưởng trong triển khai thực hiện những chủ trương đổi mới của ngành, qua đó đã đạt được kết quả giáo dục vững chắc.
Để đáp ứng yêu cầu "Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp", các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh từng bước đổi mới phương pháp đào tạo cho phù hợp với đối tượng người học.
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra trên quy mô toàn cầu, với tốc độ nhanh, trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, đem lại nhiều cơ hội, nhưng cũng rất nhiều thách thức đòi hỏi các ngành, các lĩnh vực phải dựa vào công nghệ, tích cực đổi mới sáng tạo để thích ứng kịp thời. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình mới...