Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 2 cá nhân cứu người vụ cháy tại Trung Kính (Hà Nội)

13:25, 27/05/2024

Ngày 27-5, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã ký Quyết định  số 1123/QĐ-UBND về việc tặng Bằng khen cho 2 cá nhân dũng cảm cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy ở phố Trung Kính, quận Cầu Giấy (thành phố Hà Nội).

từ trái qua là các anh Hoàng Anh Tuấn, Đồng Văn Tuấn
Các anh Hoàng Anh Tuấn, Đồng Văn Tuấn (thứ 1 và 2 từ trái qua)

Theo đó, 2 thanh niên có hành động dũng cảm cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy ở phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) vào ngày 24-5-2024 là: Hoàng Anh Tuấn, thôn Hạ Kỳ, xã Nghĩa Thịnh (Nghĩa Hưng) và Đồng Văn Tuấn, thôn 3 Nam Trực, xã Trực Khang (Trực Ninh).

Trước khi được Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định tặng Bằng khen, các anh Hoàng Anh Tuấn và Đồng Văn Tuấn cùng 2 người khác đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi Thư khen.

* Trước đó, khoảng 0 giờ 46 phút, ngày 24/5/2024, xảy ra cháy tại nhà số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, tổ 36 phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tại thời điểm trên, anh Phan Quốc Luật làm nghề nhôm kính, tối làm thêm chạy xe công nghệ đi làm về phòng trọ, nghe tiếng nổ lớn. Nhìn qua cửa sổ, anh Luật thấy có nhà cháy nên đã gọi người đi cứu giúp.

Lúc này, anh Luật cũng nhìn thấy có người vẫy tay ở cửa sổ tầng 2 nhà bị cháy nên đã hô hoán. Nghe thấy, anh Nguyễn Kim Long (là con chủ nhà anh Luật thuê trọ) lập tức lấy thang, búa để hỗ trợ.

Mang thang đến nơi, các anh Đồng Văn Tuấn và Hoàng Anh Tuấn cùng trèo lên bức tường; sau đó 2 người kéo thang lên gờ để tiếp tục trèo lên cửa sổ tầng 2, nơi có người đang ở trong phòng.

Anh Hoàng Anh Tuấn giữ thang cho anh Đồng Văn Tuấn trèo lên cửa sổ, dùng búa tạ đập tường để cứu người trong phòng. Sau đó, các anh Nguyễn Kim Long đưa thêm thang dây cho Hoàng Anh Tuấn để Đồng Văn Tuấn mắc vào cửa sổ để trèo thêm lên và bám tay vào thang, tiếp tục dùng búa tạ đập tường. Sau một thời gian dùng búa tạ để đập thì anh Đồng Văn Tuấn xuống để anh Phan Quốc Luật lên thay Tuấn tiếp tục đập cho đến khi thủng bức tường. Nhờ hành động quả cảm kể trên, các anh đã cứu được 3 người thoát ra ngoài an toàn./.

Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com