BIDV Nam Định diễn tập phòng, chống khủng bố 

15:52, 24/09/2023

Sáng 24-9, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Nam Định phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ và Bảo vệ Ngân Lực (Hà Nội) tổ chức tập huấn, diễn tập phòng, chống khủng bố và cướp ngân hàng cho cán bộ, nhân viên và bảo vệ của Chi nhánh.

Tập huấn các kiến thức kỹ năng cần thiết về chống khủng bố, cướp ngân hàng cho cán bộ, nhân viên và bảo vệ BIDV Nam Định. DT
Tập huấn các kiến thức kỹ năng cần thiết về chống khủng bố, cướp ngân hàng cho cán bộ, nhân viên và bảo vệ BIDV Nam Định. 

Những năm gần đây, các vụ cướp ngân hàng diễn ra nhiều trên cả nước. Các đối tượng gây án khá manh động, thường sử dụng vũ khí quân dụng, vũ khí “nóng”, ra tay với thái độ liều lĩnh và bất chấp. Các vụ cướp đã để lại nhiều hệ lụy về kinh tế - xã hội, gây mất an ninh trật tự xã hội và trở thành nỗi ám ảnh cho ngành Ngân hàng.

Tham gia buổi tập huấn, cán bộ, nhân viên ngân hàng được nghe phổ biến, tuyên truyền một số kiến thức, kỹ năng cần thiết trong việc nắm bắt đánh giá tình hình, chủ động phòng ngừa, phát hiện và xử lý có hiệu quả khi xảy ra tình huống cướp ngân hàng hoặc khủng bố và tham gia diễn tập thực hành xử lý các tình huống. Theo đó, tình huống giả định thứ nhất là tội phạm hoạt động đơn lẻ, tên cướp dùng súng uy hiếp bảo vệ và nhân viên ngân hàng để cướp tiền tại quầy giao dịch của trụ sở BIDV Nam Định. Tình huống giả định thứ hai là bọn cướp có 2 tên dùng súng và dao chặn xe chở tiền trên đoạn đường vắng, uy hiếp lái xe và nhân viên đi cùng để cướp tiền. Những người tham gia diễn tập đã thực hành cách phối hợp xử lý thông minh, dứt khoát giữa nhân viên ngân hàng, lực lượng bảo vệ cùng người dân, công an khu vực để khống chế và bắt giữ các tên cướp, bàn giao cho công an xử lý. 

Thông qua tình huống diễn tập, giúp cho cán bộ, nhân viên và bảo vệ BIDV Nam Định nâng cao ý thức cảnh giác phòng, chống tội phạm, đặc biệt là rèn luyện sự bình tĩnh, khả năng xử lý khi có tình huống cướp ngân hàng xảy ra; góp phần nâng cao hiệu quả công tác trao đổi thông tin tăng cường khả năng phối hợp giữa Ngân hàng và Công an trong bảo đảm an ninh trật tự, an toàn hoạt động của ngân hàng./.

Tin, ảnh: Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com