Thu được 322 đơn vị máu tại chương trình “Chủ nhật đỏ” năm 2023

15:18, 27/02/2023

Ngày 26-2, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao, thanh thiếu niên tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Quỹ Vì tầm vóc Việt phối hợp với Báo Tiền phong, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ XV, năm 2023.

Đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tham gia hiến máu tại chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ XV, năm 2023.
Đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tham gia hiến máu tại chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ XV, năm 2023.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi”, qua 15 lần tổ chức chương trình “Chủ nhật đỏ” đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên quy mô toàn quốc, kêu gọi và nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân tham gia hiến máu. Chương trình hiến máu tình nguyện "Chủ nhật đỏ” lần thứ XV, năm 2023 diễn ra tại 40 tỉnh, thành phố trong cả nước, dự kiến tiếp nhận 45-50 nghìn đơn vị máu cho cấp cứu và điều trị dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tại tỉnh ta, chương trình “Chủ nhật đỏ” năm 2023 đã thu hút 500 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, sinh viên và người dân trong tỉnh đăng ký tham gia hiến máu. Các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã thu hút được 322 đơn vị máu.

Chương trình “Chủ nhật đỏ” năm 2023 là một trong nhiều hoạt động của tuổi trẻ trong tỉnh hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023. Thông qua chương trình góp phần thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp xã hội về phong trào hiến máu tình nguyện. Đây cũng là dịp quan trọng để tuổi trẻ trong tỉnh góp thêm những giọt máu hồng, nhân đôi cơ hội sống cho những người cần máu./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com