Khai mạc các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thành phố Nam Định và 130 năm Ngày Quốc tế Olympic

11:07, 29/06/2024

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thành phố Nam Định (01/7/1954 - 01/7/2024), sáng 29/6, tại Quảng trường Hoà Bình (thành phố Nam Định), UBND tỉnh phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức lễ khai mạc các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Olympic và 10 năm Ngày Quốc tế Yoga. Các đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Xuân Lương, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam; đại diện Đại sứ quán nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố Nam Định đến dự.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa Ban tổ chức.
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa Ban tổ chức.

Sau nghi lễ thắp lửa truyền thống bằng đèn dầu bấc (đèn dipa) - biểu tượng chiến thắng theo phong tục Ấn Độ, tại Lễ khai mạc đã diễn ra các chương trình đồng diễn giao thức Yoga phổ biến; biểu diễn Yoga nghệ thuật với sự tham gia của hơn 1.000 huấn luyện viên, học viên của các trung tâm, CLB Yoga trong và ngoài tỉnh với mong muốn lan tỏa tinh thần Yoga, ý nghĩa mang đến một cuộc sống khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần cho mọi người.

Các đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Xuân Lương, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam và các đại biểu thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống.
Các đồng chí: Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Xuân Lương, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam và các đại biểu thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài khẳng định: Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Olympic, 10 năm Ngày Quốc tế Yoga là cơ hội để tỉnh Nam Định kết nối với Đại sứ quán nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao, hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại và quảng bá du lịch giữa địa phương và các đối tác Ấn Độ. Thông qua sự kiện này nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về lợi ích, ý nghĩa, tác dụng của việc tập luyện TDTT nói chung, môn Yoga nói riêng để nâng cao sức khỏe, thể chất và tinh thần cho cộng đồng.

Đồng diễn Yoga tại chương trình khai mạc.
Đồng diễn Yoga tại chương trình khai mạc.
Các đại biểu và người dân hưởng ứng tham gia chạy đồng hành tại lễ khai mạc.
Các đại biểu và người dân hưởng ứng tham gia chạy đồng hành tại lễ khai mạc.

Cùng với các hoạt động trình diễn yoga, các đại biểu và đông đảo người dân đã hưởng ứng chạy đồng hành quanh khu vực Quảng trường Hòa Bình nhằm cổ vũ, động viên phong trào luyện tập TDTT của cán bộ và nhân dân trên địa bàn.

Tin, ảnh: Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com