Việt Nam cùng bảng Indonesia tại ASEAN Suzuki Cup 2024

08:32, 24/05/2024

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á vừa tổ chức bốc thăm, chia bảng ASEAN Suzuki Cup 2024 (trước đây giải đấu mang tên AFF Cup). Nằm trong nhóm hạt giống số 1, đội tuyển Việt Nam đã nằm ở bảng B cùng đối thủ nặng ký là Indonesia.

Kết quả bốc thăm hai bảng đấu (Bảng A còn xác định cặp Play off Brunei-Đông Timor).
Kết quả bốc thăm hai bảng đấu (Bảng A còn xác định cặp Play off Brunei-Đông Timor).

Kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B vị trí 1B (hạt giống số 1 bảng B), trong khi đội tuyển Thái Lan ở bảng A (1A). Cùng ở bảng B với đội tuyển Việt Nam sẽ là các đối thủ: Indonesia (2B), Philippines (3B), Myanmar (4B) và Lào (5B). 

Ở bảng A sẽ có các đội: Thái Lan, Malaysia (2B), Singapore (3B), Campuchia (4B) và thứ tự 5B sẽ là đội thắng trong cặp đấu play-off Brunei gặp Timor Leste. Cũng tại lễ bốc thăm hôm nay, Brunei sẽ phải đá lượt đi trên sân nhà vào ngày 7-9, trong khi Timor Leste lợi thế hơn chút khi chơi trên sân nhà trong trận lượt về. 

Nếu tính theo vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển bóng đá Việt Nam đang xếp hạng cao nhất (hạng 115), trong khi các đối thủ khác đều thấp hơn hơn: Indonesia (dù mới tăng 8 bậc vẫn đang ở hạng 134), Philippines (141), Myanmar (163), Lào (190).

ASEAN Suzuki Cup 2024 sẽ là kỳ giải thứ 15 của Đông Nam Á, bắt đầu từ năm 1996. Đội tuyển Việt Nam từng 2 lần vô địch, vào năm 2008 và năm 2018. Thái Lan có 7 lần đăng quang và là đội bóng giàu thành tích nhất, Singapore có 4 lần vô địch, Malaysia vô địch 1 lần duy nhất vào năm 2010.

Indonesia có 6 lần vào chung kết, nhưng chưa từng được đăng quang ngôi vô địch. Với việc nhập tịch hàng loạt cầu thủ, HLV Shin Tae-yong đang được kỳ vọng mang về chiếc Cúp vô địch cho đội bóng xứ vạn đảo. Indonesia được xem là có nhiều tiến bộ khi trở thành đội bóng tốt nhất Đông Nam Á tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026. 

Chia sẻ sau buổi lễ bốc thăm, tân HLV trưởng Kim Sang Sik vẫn tin vào khả năng cạnh tranh của đội tuyển Việt Nam tại đấu trường lớn nhất khu vực. “Đúng là thành tích của đội tuyển Việt Nam với Indonesia ở các trận gần đây không được tốt, nhưng nếu chúng ta chuẩn bị tốt ngay từ bây giờ thì tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể có được kết quả tốt để bù đắp lại cho những trận đấu vừa qua. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng”, HLV Kim Sang-sik nói.

Về đối thủ Philippines, HLV Kim Sang-sik cũng bày tỏ sự thận trọng khi đánh giá về thực lực của đội bóng này. Ông nói: “Ngày 6-6 tới đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với Philippines tại Vòng loại World Cup. Tôi được biết họ đang chuẩn bị lực lượng với các nhân tố nhập tịch mới. Tôi chưa biết là họ có sử dụng những cầu thủ đó không, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị để có thể đối phó với cả trường hợp đó. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng để có thể giành chiến thắng trước đối thủ này”.

HLV Kim Sang-sik cũng chia sẻ cảm xúc hồi hộp trước sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ dành cho ông và các tuyển thủ: “Tôi sẽ cần phải nghiên cứu nhiều để tìm ra phương án huấn luyện để có thể dẫn dắt các cầu thủ suốt giải đấu và hoàn thành mục tiêu đề ra. Tôi sẽ cố gắng để các cầu thủ thi đấu như một tập thể thống nhất, đạt kết quả tốt và đem đến cho người hâm mộ Việt Nam những màn trình diễn đẹp mắt, xứng đáng được nhận sự tán dương từ các cổ động viên. Mặc dù các đối thủ đều không dễ dàng, nhưng không có đội nào mà chúng ta lại hoàn toàn không có cơ hội chiến thắng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt ngay từ bây giờ để cố gắng tiến vào chung kết và giành kết quả tốt nhất”./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com