Ghi bàn hạ gục Barca, Bellingham sánh ngang Zidane trong lịch sử El Clasico

14:19, 22/04/2024

Jude Bellingham tái hiện thành tích của Zinedine Zidane và Ruud van Nistelrooy sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid trước Barca.

Jude Bellingham ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid trước Barca.
Jude Bellingham ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid trước Barca.

Real Madrid lội ngược dòng thắng kịch tính Barca 3-2 trong trận El Clasico diễn ra rạng sáng 22/4. Jude Bellingham là người hùng của Kền kền trắng khi mang về bàn thắng quyết định ở phút 90+1.

Trên sân Bernabeu, Andreas Christensen và Fermin Lopez giúp Barca 2 lần vượt lên dẫn trước ở phút thứ 6 và 69. Vinicius và Lucas Vazquez lần lượt lập công ở phút 18 và 73 để giúp đội chủ nhà gỡ hòa. Tới  phút 90+1, Bellingham nhận bóng trong vòng cấm, sút tung nóc lưới Barca hoàn tất cuộc lội ngược dòng 3-2 cho Real Madrid.

Bàn thắng này của Jude Bellingham là pha lập công thứ 3 của ngôi sao người Anh trong các trận El Clasico. Trước đó, Jude Bellingham từng lập cú đúp giúp Real Madrid thắng ngược Barca 2-1 ở lượt đi La Liga mùa này.

Tiền vệ sinh năm 2003 cũng tái hiện thành tích của tiền bối Zinedine Zidane trong các trận El Clasico. Huyền thoại người Pháp từng 3 lần sút tung lưới Barca khi còn mang chiếc áo số 5 của Real Madrid – số áo hiện đang thuộc về Jude Bellingham.

Bên cạnh đó, Jude Bellingham cũng sánh ngang thành tích với Ruud van Nistelrooy khi là cầu thủ Real Madrid ghi bàn ở cả 2 trận El Clasico đầu tiên tại La Liga. Đặc biệt, Jude Bellingham đã 2 lần sắm vai người hùng giúp Real Madrid đánh bại Barca ở phút bù giờ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bellingham đã ghi 21 bàn thắng và đóng góp 10 kiến tạo sau 36 lần ra sân cho Kền kền trắng. Ngôi sao người Anh có thể cùng Real Madrid giành cúp đúp danh hiệu ở mùa giải này.

Hiện tại, Real Madrid đang dẫn đầu La Liga với 81 điểm và bỏ xa Barca tới 11 điểm trong khi chỉ còn 6 vòng đấu nữa. Ngoài ra, Jude Bellingham và đồng đội vừa tiến vào bán kết Cúp C1 châu Âu gặp Bayern Munich./.

Theo VOV


Từ khóa:

Barca

Bellingham

Zidane

El Clasico


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com