CLB Thép Xanh Nam Định vào bán kết Cúp Quốc gia 2023-2024 sau loạt sút luân lưu căng thẳng

21:15, 30/04/2024

Vào 18h00 ngày 30-4, trên Sân vận động Thiên Trường (thành phố Nam Định) đã diễn ra trận tứ kết Giải bóng đá Cúp Quốc gia 2023-2024 giữa câu lạc bộ (CLB) Thép Xanh Nam Định (NĐ) gặp CLB Becamex Bình Dương (BD). Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến sân theo dõi trận đấu. 

Tình huống bóng nguy hiểm trước khung thành đội khách Becamex Bình Dương.
Tình huống bóng nguy hiểm trước khung thành đội khách Becamex Bình Dương.

Trải qua 15 trận đấu tại V-League, CLB Thép Xanh NĐ có 10 chiến thắng, hòa 2 trận và chỉ để thua 3 trận. Tại Giải bóng đá Cúp Quốc gia, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt lần lượt đánh bại các CLB: Bình Phước 4-0 và Bình Định 1-0 để lọt vào vòng tứ kết. Còn với Becamex BD, đội bóng này không chỉ chơi tốt ở mặt trận V-League mà tại Cúp Quốc gia năm nay cũng đang duy trì sự ổn định với 2 chiến thắng trước CLB Thành phố Hồ Chí Minh và CLB Long An. Đội thắng trong trận đấu tứ kết trên SVĐ Thiên Trường sẽ gặp CLB đương kim vô địch của giải là Đông Á Thanh Hóa ở vòng bán kết. 

Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Becamex Bình Dương.
Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Becamex Bình Dương.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ sân Thiên Trường dồn lên tấn công. Phút thứ 3, trung vệ NĐ Lucas Araujo bật cao đánh đầu sau tình huống phạt góc. Thủ môn Minh Toàn của CLB Becamex BD đã chơi tốt khi kịp thời phá bóng giải nguy. Đến phút thứ 10, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Trọng tài tham khảo VAR và xác định Quang Hùng phạm lỗi với Văn Đạt trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo Rafaelson thực hiện cú sút căng vào góc trái khung thành khiến thủ môn của CLB BD dù đổ người đúng hướng nhưng vẫn không thể cản phá bóng. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà NĐ.

Sang hiệp 2, đội khách BD có một vài điều chỉnh về nhân sự. Trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Tiến Linh được HLV Lê Huỳnh Đức tung vào sân. Chỉ 4 phút sau (phút 49), Quế Ngọc Hải dâng cao bên cánh phải và phất bóng từ xa vào vòng cấm, Tiến Linh di chuyển rồi tung cú đánh đầu gỡ hòa 1-1. Để đội khách gỡ hòa, các cầu thủ NĐ dồn lên tấn công, dồn ép đối thủ. Từ phút 50 đến phút 75, liên tiếp các tình huống nguy hiểm được các cầu thủ đội chủ nhà như: Văn Toàn, Hendrio, Rafaelson tạo ra nhưng thủ thành Minh Toàn bên phía CLB BD đã chơi xuất sắc, hóa giải tất cả các cú dứt điểm của đối thủ. Sau 90 phút chính thức, trận đấu vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội bước vào loạt sút luân lưu để phân thắng bại. Trên chấm luân lưu, đội khách có 2 cú sút không thành công của các cầu thủ: Janclesio và Vĩ Hào, còn đội chủ nhà chỉ có duy nhất Rafaelson đá hỏng ở lượt sút đầu tiên. Chung cuộc CLB Thép Xanh NĐ giành chiến thắng 4-3 trước CLB Becamex BD trong loạt sút luân lưu và giành quyền vào vòng bán kết./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com