Bàn thắng quý hơn vàng của Depay

16:17, 14/03/2024

Atletico Madrid có lẽ không đặt quá nhiều kỳ vọng vào Memphis Depay khi chiêu mộ cầu thủ này cách đây hơn 1 năm.

Và thực tế là Depay chưa bao giờ là diễn viên chính trên sân khấu Metropolitano của Atletico từ khi gia nhập CLB. Truyền thông Tây Ban Nha vì vậy cũng không chú ý nhiều đến cựu sao Barcelona. Kết thúc mùa giải đầu tiền khoác áo đại diện thành Madrid, tiền đạo người Hà Lan chỉ ghi 4 bàn sau 9 trận.

Memphis Depay ghi bàn quan trọng trong trận Atletico thắng Inter Milan 2-1 rạng sáng 14/3 (giờ Hà Nội).
Memphis Depay ghi bàn quan trọng trong trận Atletico thắng Inter Milan 2-1 rạng sáng 14/3 (giờ Hà Nội).

Nhưng rạng sáng 14/3 (giờ Hà Nội), Depay chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng anh vẫn còn giá trị. Một điều gì đó đặc biệt. Mẫu tiền đạo có thể tạo ra điều kỳ diệu.

Phút 79, thời điểm tỷ số giữa Atletico và Inter Milan ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League đang là 1-1, HLV Diego Simeone đưa Depay vào sân với hy vọng cứu vãn tình hình. Nếu tỷ số hòa được giữ nguyên tới hết trận, Atletico sẽ bị loại, do đã thua 0-1 ở trận lượt đi.

8 phút sau khi vào sân, Depay khiến sân Metropolitano bùng nổ. Koke có đường kiến tạo cho Depay trong vùng cấm địa. Tiền đạo người Hà Lan đỡ bước một khéo léo, rồi tung ra pha dứt điểm làm tung lưới Inter Milan.

Bàn thắng của Depay được truyền thông miêu tả "quý hơn vàng", bởi nó đưa tổng tỷ số sau hai lượt là 2-2. Quan trọng hơn, pha lập công đó giúp Atletico Madrid trở lại từ miệng hố, để rồi sau đó đánh bại đối thủ trong loạt luân lưu.

Về bàn thắng của Depay, mọi thứ đơn giản quá tuyệt vời. Người hâm mộ ấn tượng với khả năng đỡ bước một của cầu thủ người Hà Lan. Trái bóng gần như dính chặt trong chân cựu sao Barca. Nếu người đỡ bóng không phải ngôi sao, mọi thứ đã khác.

Depay có bàn thắng để đời trong sự nghiệp ở Atletico Madrid. Tới nay, chân sút người Hà Lan đã ghi 9 bàn trên mọi đấu trường mùa này.
Depay có bàn thắng để đời trong sự nghiệp ở Atletico Madrid. Tới nay, chân sút người Hà Lan đã ghi 9 bàn trên mọi đấu trường mùa này.

Với Depay, tình huống sút tung lưới Inter Milan mới là pha làm bàn đầu tiên ở UEFA Champions League mùa 2023/24. Đó cũng là thông điệp gửi tới chính HLV Simeone rằng, ông đã sai vì không sử dụng mình trong trận lượt đi trên sân Giuseppe Meazza tại Italy hôm 21/2, quyết định đã khiến chiến lược gia người Argentina bị người hâm mộ chỉ trích sau đó.

Không chỉ ghi bàn quyết định giúp Atletico Madrid cân bằng tỷ số sau hai lượt, Depay còn tỏ ra rất bản lĩnh trong lượt sút luân lưu. Cú sút của anh được thực hiện rất uy lực. Yann Sommer, một trong những thủ môn bắt phạt đền hàng đầu thế giới, hoàn toàn bất lực trong pha đấu 1vs1.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ đùa cợt rằng Yann Sommer may mắn vì không cản được cú sút của Depay, bởi nếu không thì anh đã bị gãy tay. Cách nói này để chỉ ra rằng ngôi sao người Hà Lan đã thực hiện cú sút rất mạnh. Một pha bóng như giải tỏa mọi sức ép. Lời khẳng định đanh thép đến thế giới bóng đá.

Depay đã không còn trẻ. Anh vừa sang tuổi 30 tháng trước. Hình ảnh chân sút ngổ ngáo ngày nào đã lùi vào dĩ vãng. Với Depay lúc này, người hâm mộ nhìn thấy chân sút lạnh lùng, quyết tâm và khao khát giành chiến thắng./.

Theo znews



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com