CLB Thép Xanh Nam Định và CLB Công an Hà Nội chia điểm kịch tính trên sân Thiên Trường    

21:06, 09/12/2023

 Vào lúc 18h00 ngày 9-12, trên Sân vận động (SVĐ) Thiên Trường (thành phố Nam Định) đã diễn ra trận đấu thuộc vòng 5 Giải Bóng đá Vô địch quốc gia - Night Wolf (V-League) 2023-2024 giữa câu lạc bộ (CLB) Thép Xanh Nam Định (TXNĐ) gặp CLB Công an Hà Nội (CAHN). Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá Trần Minh Tiến, Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí TUV: Mai Thanh Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến sân theo dõi trận đấu.

Đội hình xuất phát của CLB Thép Xanh Nam Định.
Đội hình xuất phát của CLB Thép Xanh Nam Định.

Thép Xanh Nam Định hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League sau chuỗi 4 trận bất bại với 12 điểm tuyệt đối. Với phong độ cao ở thời điểm hiện tại, đội bóng Thành Nam là một trong những ứng cử viên lớn cho chức vô địch mùa giải V-League 2023-2024. Phía Công an Hà Nội, sau 4 trận hiện xếp thứ 5 với 7 điểm. Cuộc gặp gỡ giữa 2 CLB TXNĐ và CAHN trên SVĐ Thiên Trường được coi là trận cầu tâm điểm ở vòng đấu thứ 5, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bóng đá cả nước, bởi 1 đội đang là đương kim vô địch của giải, 1 đội có tham vọng vô địch rất lớn ở mùa giải năm nay.

Tình huống bóng nguy hiểm trước khung thành CLB Công an Hà Nội. Đt2
Tình huống bóng nguy hiểm trước khung thành CLB Công an Hà Nội. 

Bước vào trận đấu, cả 2 đội chơi “ăn miếng trả miếng” ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm lên phần sân đối phương. Phút 12, hậu vệ CAHN Văn Thanh bất ngờ dâng cao, dứt điểm nhanh về phía khung thành đội chủ nhà, nhưng thủ môn Nguyên Mạnh kịp thời phá bóng. Đến phút 17, từ tình huống đá phạt góc, bóng đến chân tiền đạo TXNĐ Hendrio dứt điểm nhưng không đủ khó để đánh bại thủ thành Filip Nguyễn. Ở phút 29, từ một tình huống tấn công của đội khách CAHN, tiền đạo Geovane Magno chuyền bóng như đặt vào chân cho Bùi Hoàng Việt Anh dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần, mở tỷ số trận đấu. Phút 42, lại một lần nữa bóng được đưa vào lưới CLB TXNĐ. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính Nguyễn Đình Thái xác định Quang Hải phạm lỗi với Hồng Duy trong vòng cấm trước khi một cầu thủ TXNĐ phản lưới nhà nên bàn thắng không được công nhận.

Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Công an Hà Nội.
Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Công an Hà Nội.

Sang hiệp 2, đội chủ sân Thiên Trường tỏ rõ quyết tâm ghi bàn để có điểm. Các cầu thủ TXNĐ chơi hay hơn so với hiệp 1 khi tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm ở 2 hành lang cánh. Phút 74, từ một sai lầm chuyền bóng của trung vệ Hữu Tuấn bên phía CLB TXNĐ, cầu thủ Quang Hải của CAHN có được bóng và bứt tốc bên hành lang trái rồi dứt điểm chính xác đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh nâng tỷ số lên 2-0. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, phút 84, đội chủ nhà TXNĐ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Hậu vệ Văn Kiên có đường tạt bóng từ cánh phải chính xác cho tiền đạo Rafaelson đánh đầu cận thành ghi bàn. Có được bàn thắng, các cầu thủ TXNĐ chơi hưng phấn. Phút cuối cùng trận đấu, từ một tình huống tranh chấp bóng trong vòng cấm đội khách, bóng bất ngờ chạm tay một cầu thủ CAHN. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài cho CLB TXNĐ được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Rafaelson tiếp tục lập công gỡ hòa cho đội chủ nhà. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. Đây là kết quả xứng đáng với những gì 2 đội đã thể hiện.

Có được 1 điểm sau trận hòa đầu tiên kể từ đầu mùa giải, CLB TXNĐ vẫn duy trì được mạch bất bại và dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023-2024 khi giành được 13 điểm sau 5 vòng đấu./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com