Câu lạc bộ bóng đá Thép Xanh Nam Định sẵn sàng cho mùa giải mới

18:37, 19/10/2023

Mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia Night Wolf (V-League) 2023-2024 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 20-10-2023 và kết thúc vào ngày 6-7-2024. Khác với những mùa giải trước, mùa giải năm nay, Ban tổ chức V-League lần đầu tiên áp dụng khung thời gian thi đấu vắt qua 2 năm (từ mùa thu năm trước đến mùa hè năm sau) theo thể thức thi đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) áp dụng đối với cấp câu lạc bộ (CLB), giống như các giải đấu bóng đá của các quốc gia trên thế giới. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, CLB bóng đá Thép Xanh Nam Định đã tích cực chuẩn bị lực lượng nhân sự, bổ sung các cầu thủ chất lượng. Ban huấn luyện đội bóng đã xây dựng kế hoạch, sẵn sàng chinh phục thử thách, hướng tới mục tiêu giành danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Trận đấu giữa Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định và Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng đấu cuối cùng mùa giải V-League 2023 trên Sân vận động Thiên Trường.
Trận đấu giữa Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định và Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng đấu cuối cùng mùa giải V-League 2023 trên Sân vận động Thiên Trường.

Ở mùa giải trước, với tiềm lực tài chính mạnh mẽ từ nhà tài trợ Tập đoàn Xuân Thiện, CLB Thép Xanh Nam Định đã có một cuộc “cách mạng” khi đưa về hàng loạt ngôi sao tên tuổi như: Hồng Duy, Hữu Tuấn, Đức Huy, Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh… với mục tiêu giành thứ hạng cao trên bảng xếp hạng. Đến giữa mùa giải, đội bóng Thành Nam bổ sung 2 ngoại binh Douglas Coutinho và Andre Luiz. Kết thúc mùa giải, CLB Thép Xanh Nam Định đã đạt được mục tiêu đề ra khi giành được 29 điểm, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng - thứ hạng cao nhất sau 6 năm trở lại với giải đấu bóng đá cao nhất cả nước.

Ngay sau khi mùa giải V-League 2023 khép lại, CLB Thép Xanh Nam Định đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch tiến hành cải tổ lực lượng quy mô lớn. Theo đó, trước thềm mùa giải 2023-2024, đội chủ sân Thiên Trường đã chia tay hàng loạt “công thần” bản địa từng nhiều năm chinh chiến cùng CLB, gồm: Hạ Long, Viết Tú, Đình Mạnh, Mạnh Hùng, Minh Nghĩa, Văn Trường và tân binh của mùa giải trước Ngô Hoàng Thịnh. Về ngoại binh, CLB đã thanh lý hợp đồng với Andre Luiz - tiền đạo bị cấm thi đấu do dính líu đến vụ việc dàn xếp tỷ số ở quê nhà Brazil. Ở chiều ngược lại, huấn luyện viên (HLV) Vũ Hồng Việt đã chiêu mộ nhiều tân binh chất lượng để bổ sung, thay thế. CLB Thép Xanh Nam Định vừa “trình làng” 8 tân binh, gồm: Văn Toàn (đến từ CLB Seoul E-Land), Văn Kiên, Văn Đạt, Văn Vĩ (đến từ CLB Hà Nội), Văn Anh (đến từ CLB Phù Đổng), Văn Công (đến từ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Lý Công Hoàng Anh, Rafaelson (đến từ CLB Topenland Bình Định). Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây đều là những cầu thủ có chuyên môn tốt, phần lớn đã khẳng định được tên tuổi, tài năng ở V-League trong những mùa giải vừa qua.

Hai tiền đạo: Rafaelson (trái), Văn Toàn (giữa) là những tân binh chất lượng của CLB Thép Xanh Nam Định mùa giải V-League 2023-2024.
Hai tiền đạo: Rafaelson (trái), Văn Toàn (giữa) là những tân binh chất lượng của CLB Thép Xanh Nam Định mùa giải V-League 2023-2024.

Trong số các gương mặt mới “cập bến” sân Thiên Trường, tiền đạo Rafaelson là vua phá lưới V-League 2023 với 16 bàn thắng ghi cho CLB Topenland Bình Định. Chân sút Brazil không phải là cái tên xa lạ với người hâm bộ bóng đá Thành Nam khi cầu thủ này đã từng chơi cho CLB Nam Định và là một trong những nhân tố giúp đội bóng trụ hạng thành công. Chia sẻ với truyền thông, tiền đạo Rafaelson cho biết: “Tôi đã chơi cho CLB Nam Định ở V-League 2020 và nhận được nhiều sự yêu mến của các cầu thủ và khán giả nơi đây. Dù sau đó phải chia tay đội bóng vì vấn đề tài chính nhưng tôi vẫn dành cho Nam Định tình cảm đặc biệt. Giờ đội bóng được đầu tư mạnh hơn trước rất nhiều, tôi có cơ hội được trở lại “mái nhà xưa”. Tôi sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo”. Một ngôi sao khác phải kể đến là tuyển thủ quốc gia Văn Toàn. Tiền đạo gốc Hải Dương vừa trải qua gần 1 năm thi đấu không mấy thành công tại Hàn Quốc. Văn Toàn cho biết: “Khi nhận lời mời của CLB Thép Xanh Nam Định, tôi suy nghĩ rất lâu. Tôi mới sang nước ngoài chưa được 1 năm và vẫn muốn thi đấu thêm. Tuy nhiên, tôi có vài vấn đề cá nhân nên đang suy nghĩ thêm. Trong khoảng thời gian ấy, mọi người khuyên tôi trở về, vì vậy tôi quyết định quay lại Việt Nam”. Nói về mục tiêu của mình tại mùa giải tới, tiền đạo Văn Toàn khẳng định: “Mục tiêu của tôi là giành danh hiệu cùng đội bóng mới. Bóng đá Việt Nam có nhiều CLB mạnh như: Đương kim vô địch - CLB Công an Hà Nội, CLB Hà Nội hay CLB Viettel. Tôi nghĩ rất khó và CLB Thép Xanh Nam Định cần cố gắng rất nhiều để đoạt chức vô địch”. Trở về Việt Nam khoác áo CLB Thép Xanh Nam Định, Văn Toàn được kỳ vọng sẽ lấy lại được sự tự tin và toả sáng. Về chế độ đãi ngộ, Văn Toàn sẽ nhận được phí lót tay 5 tỷ đồng/mùa và tiền lương không thua kém một số ngôi sao khác đang khoác áo CLB Thép Xanh Nam Định như: Hồng Duy, Nguyên Mạnh… Sự xuất hiện của tiền đạo Văn Toàn cùng người đá cặp là tiền đạo Rafaelson dự đoán sẽ cải thiện được khâu ghi bàn được coi là điểm yếu của CLB Thép Xanh Nam Định ở mùa giải trước. Ở tuyến giữa, việc bổ sung tiền vệ Lý Công Hoàng Anh cũng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều sự kỳ vọng cho đội bóng. Cầu thủ này từng nhiều lần được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển quốc gia. 8 tân binh mới gia nhập đội bóng kết hợp với những gương mặt cũ như: Nguyên Mạnh, Văn Khánh, Hữu Tuấn, Thanh Hào, Hồng Duy, Văn Vũ, Đức Huy, Hendrio... sẽ tạo thành một bộ khung đội hình giàu sức mạnh cho CLB Thép Xanh Nam Định ở mùa giải V-League 2023-2024. Bên cạnh đó, để phát huy bản sắc bóng đá quê hương, Ban lãnh đạo đội bóng cũng đã thống nhất với HLV Vũ Hồng Việt về việc đôn lên đội 1 một số cầu thủ trẻ thuộc lứa U21 hiện đang được huấn luyện bởi Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh như: Đinh Xuân Khải, Trần Văn Thành, Tạ Xuân Trường, Đỗ Xuân Tiến. Những cầu thủ này đều có chiều cao tương đối tốt, chơi ở các vị trí khác nhau trên sân như: trung vệ, hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo.
HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: “Trước thềm mùa giải mới, CLB Thép Xanh Nam Định đã có bước chạy đà ấn tượng khi đá loạt trận giao hữu với các CLB: Phù Đổng Ninh Bình, PVF - Công an Nhân dân, Becamex Bình Dương và giành được 2 chiến thắng. V-League là cuộc đua đường trường với độ khó cao, tiềm ẩn rủi ro và có thể đối diện với nguy cơ sứt mẻ lực lượng. Vì vậy, CLB đã bổ sung lực lượng dày, có chiều sâu, sẵn sàng chinh chiến tại V-League cũng như Cúp quốc gia. Những bản hợp đồng mà CLB mua về đều bổ sung vào những vị trí trọng yếu của đội bóng”. Với lực lượng hiện có, tham vọng của đội bóng Thành Nam ở mùa giải năm nay chắc chắn sẽ không phải là cuộc đua trụ hạng hay nằm trong tốp dẫn đầu mà là cạnh tranh chức vô địch một cách sòng phẳng cùng các đội bóng mạnh khác như: CLB Công an Hà Nội, CLB Hà Nội, CLB Viettel…

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tăng cường cải tạo, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống sân bãi, bổ sung các trang thiết bị phục vụ cho việc thi đấu, tập luyện của CLB Thép Xanh Nam Định tại các giải thi đấu bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Cùng với nhà tài trợ chính Tập đoàn Xuân Thiện, trong mùa giải V-League 2023-2024 và 2024-2025, Công ty Cổ phần Động Lực (Động Lực Sport) sẽ là nhà tài trợ cung cấp các trang phục: thi đấu, tập luyện di chuyển cho các cầu thủ và Ban huấn luyện CLB Thép Xanh Nam Định cùng các dụng cụ, phụ kiện tập luyện khác.

Giải bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf (V-League) 2023-2024 có sự tham dự của 14 CLB bóng đá chuyên nghiệp. Giải thưởng của mùa giải năm nay tăng so với mùa giải trước với tổng giá trị 9,5 tỷ đồng. Trong đó, đội vô địch được thưởng 5 tỷ đồng, đội đứng thứ 2 được thưởng 3 tỷ đồng, đội đứng thứ 3 được thưởng 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh cuộc đua vô địch hấp dẫn khi các đội bóng tham dự giải đều có tham vọng và sự chuẩn bị đồng đều về lực lượng, V.League 2023-2024 dự kiến cũng sẽ rất quyết liệt với quy định 1,5 suất xuống hạng thi đấu tại Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia ở mùa tiếp theo. Với sự đầu tư rầm rộ, mang tính chuyên môn cao trước thềm mùa giải mới 2023-2024, CLB Thép Xanh Nam Định hiện đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch và người hâm mộ bóng đá Thành Nam cũng đang rất kỳ vọng đội nhà sẽ có lần đầu vô địch V-League sau nhiều năm chờ đợi.

Theo lịch thi đấu V-League 2023-2024, tại vòng 1, CLB Thép Xanh Nam Định sẽ thi đấu trận mở màn tiếp đón CLB QNK Quảng Nam vào lúc 18h ngày 22-10 trên Sân vận động Thiên Trường. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Vũ Hồng Việt giành trọn vẹn 3 điểm khi CLB QNK Quảng Nam là đội bóng mới lên hạng./.

Bài: Khánh Dũng
Ảnh: Khánh Dũng, CLB Thép Xanh Nam Định



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com