Họp báo trước trận giao hữu bóng đá nam giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Palestine

17:41, 10/09/2023

Chiều 10-9, tại Khách sạn Nam Cường (thành phố Nam Định), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức họp báo phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế với 2 đội tuyển Việt Nam và Palestine.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier trả lời các phóng viên tại buổi họp báo.
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier trả lời các phóng viên tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, phóng viên tập trung hỏi xoay quanh tình hình lực lượng các cầu thủ, sự chuẩn bị về kỹ thuật, chiến thuật, đấu pháp của 2 đội tuyển Việt Nam và Palestine trong trận giao hữu bóng đá tổ chức vào tối mai (11-9) trên Sân vận động Thiên Trường.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển Palestine Makram Dabboub cho biết: “Ở trận đấu này, 2 cầu thủ quan trọng của đội tuyển Palestine là Abu Warda và Oday Dabbagh sẽ không thể ra sân thi đấu vì chấn thương. Mục tiêu chính của đội tuyển Palestine qua trận đấu này là để chuẩn bị, trau dồi kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu quốc tế cho các cầu thủ, qua đó hướng tới những giải đấu quan trọng trước mắt. Việt Nam là đội tuyển mạnh và có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà. Trong bóng đá, các kết quả thắng, hòa, thua là không thể đoán trước được. Tuyển Palestine coi đây là một trận đấu quan trọng để các cầu thủ thử sức. Ban huấn luyện đội bóng sẽ chỉ đạo các cầu thủ chơi bóng đẹp mắt, thực hiện đúng chiến thuật đặt ra để giành kết quả tốt nhất”.

Phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế tác nghiệp tại buổi họp báo.
Phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế tác nghiệp tại buổi họp báo.

Chia sẻ với báo chí, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier cho biết: “Vai trò của tôi là HLV của cả 2 đội: tuyển U23 và tuyển quốc gia. Không có ranh giới nào giữa 2 đội. Cả 2 đều chung một tầm nhìn, một lối chơi và cách thức tổ chức và đều chiến đấu vì màu cờ, sắc áo. Với tôi, mục tiêu cuối cùng là làm thế nào để xây dựng một đội hình chất lượng và có sự pha trộn giữa các lứa tuổi nhằm vươn ra ngoài khu vực Đông Nam Á. Chuẩn bị cho trận đấu này, đội hình 1 của tuyển Việt Nam vẫn sẽ có những cái tên quen thuộc như Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Quang Hải, Tuấn Hải, Hoàng Đức; kết hợp thêm những nhân tố mới như: Triệu Việt Hưng, Vũ Quang Nam, Lâm Ti Pông. Hiện tại, các cầu thủ Việt Nam đang dần nắm bắt triết lý bóng đá của HLV. Dù vậy, điều quan trọng nhất với tôi lúc này là giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu gắn kết hơn, phát huy tối đa sức mạnh của mình”.

Trận đấu với đội tuyển Palestine là trận giao hữu thứ 3 của đội tuyển Việt Nam kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier. Đội tuyển Palestine hiện đang đứng ở vị trí 96 trên bảng xếp hạng FIFA và được đánh giá khá cân sức với đội chủ nhà Việt Nam (đứng ở vị trí 95 trên bảng xếp hạng FIFA). Trận giao hữu gặp đội tuyển Palestine là “bài kiểm tra” quan trọng của HLV Troussier nhằm lựa chọn nhân sự và định hình lối chơi cho đội tuyển Việt Nam hướng đến vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 11-2023./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com