VĐV Nguyễn Thị Huyền xuất sắc giành Huy chương Vàng đồng đội tại Giải Vô địch Điền kinh châu Á 2023

06:41, 17/07/2023

Chiều 16-7 (ngày thi đấu cuối cùng) tại Giải Vô địch Điền kinh châu Á 2023 tổ chức tại Thái Lan, các VĐV điền kinh Việt Nam gồm: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Ngọc đã tham gia tranh tài vòng chung kết nội dung tiếp sức 4x400m nữ.

Bà mẹ một con Nguyễn Thị Huyền thi đấu bền bỉ
VĐV Nguyễn Thị Huyền thi đấu bền bỉ.

Các VĐV đều là những gương mặt ưu tú nhất của điền kinh Việt Nam tại nội dung 4x400m nữ khi từng giành Huy chương Vàng tại SEA Games 32. Tham gia Giải Vô địch Điền kinh châu Á 2023, thứ tự xuất phát của tổ chạy tiếp sức có phần thay đổi so với SEA Games 32. Đây là sự tính toán chiến thuật của Ban huấn luyện dựa trên phong độ của các tuyển thủ.

Ở chặng đầu tiên và chặng thứ 2, các VĐV: Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh luôn chạy sau các đối thủ. Đến chặng thứ 3, VĐV quê Nam Định Nguyễn Thị Huyền đã có pha bứt tốc ngoạn mục để vươn lên dẫn đầu đường chạy, từ đó tạo lợi thế rất lớn cho người đồng đội chạy chặng cuối cùng là VĐV Nguyễn Thị Hằng cán đích ở vị trí thứ Nhất.

Tấm HCV lịch sử của tuyển điền kinh Việt Nam
Tấm HCV lịch sử của tuyển điền kinh Việt Nam.

Bốn “cô gái vàng” điền kinh Việt Nam đã xuất sắc đánh bại các đối thủ đến từ Srilanka, Ấn Độ để giành tấm Huy chương Vàng với thành tích 3 phút 32 giây 36. Đây là tấm Huy chương Vàng đầu tiên và cũng là duy nhất của Đoàn điền kinh Việt Nam tại Giải. Với thành tích này, lần thứ 2 điền kinh Việt Nam vô địch châu Á ở nội dung tiếp sức 4x400m nữ./.

Khánh Dũng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com