Điều thú vị của bóng đá

08:12, 14/07/2023

Giữa một rừng ngôi sao của 2 đội Công an Hà Nội (CAHN) và Nam Định, song thủ môn dự bị Trần Đức Dũng mới là người được chọn để làm người hùng ở vòng tứ kết Cúp quốc gia 2023. Đó chính là điều thú vị mà bóng đá mang đến, đặc biệt ở đấu trường Cúp mang tính chất loại trực tiếp thì xác suất xảy ra bất ngờ rất lớn.

Niềm vui của thủ môn dự bị Trần Đức Dũng khi giúp Nam Định đánh bại CAHN.
Ảnh: MINH HOÀNG
Niềm vui của thủ môn dự bị Trần Đức Dũng khi giúp Nam Định đánh bại CAHN.

Ba trên 4 quả sút luân lưu “hụt” của CAHN đã bị Đức Dũng cản phá thành công. Ngay cả khi Nguyễn Quang Hải dứt điểm ra ngoài, thì thủ môn người Nam Định vẫn đoán được hướng bóng. Trần Đức Dũng là ai? Đó là thông tin mà giới mộ điệu đã kiếm tìm sau trận thắng của Nam Định trên sân nhà của ứng viên cho chức vô địch Cúp quốc gia lẫn V-League. Và chắc chắn, khoảnh khắc lịch sử mà “người nhện” sinh năm 1997 tạo ra ở Hàng Đẫy vào tối 8-7, sẽ còn được nhắc mãi trên hành trình theo nghề của anh sau này.

Trong buổi tối mà đội bóng lẫn người Thành Nam được hưởng niềm vui chiến thắng, giọt nước mắt đã rơi trên gò má của Đức Dũng. Vì chính Dũng cũng không nghĩ rằng, bản thân lại được chọn làm người hùng trận đấu. Mới năm ngoái, người gác đền này cũng chỉ có 2 trận ra sân cho đội hạng Nhất Phú Thọ. Chấn thương mà “đàn anh” Trần Nguyên Mạnh gặp phải vào giữa hiệp 2 tưởng chừng sẽ mang đến nỗi lo cho đội khách. Song lại mở ra cơ hội để Dũng biến mình thành điểm nhấn, khiến dàn sao bên phía CAND bị lu mờ.

Chiến thắng của Đức Dũng không đảm bảo một vị trí bắt chính cho anh ở Nam Định, bởi trên Dũng còn một Nguyên Mạnh dạn dày kinh nghiệm trận mạc lẫn phong độ ổn định, bên cạnh tài năng trẻ Trần Liêm Điều vẫn chưa được khám phá hết. Nhưng sẽ là bàn đạp để cổ vũ, tiếp lửa tinh thần cho Dũng hướng đến những điều tích cực với nghề nghiệp. Hành trình còn lắm gian truân, và tất nhiên bản thân thủ môn này cũng phải duy trì sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nếu muốn được HLV Vũ Hồng Việt trao tiếp cơ hội.

Cũng tại Hàng Đẫy, đảo chiều cảm xúc của Đức Dũng chính là nỗi buồn của đồng nghiệp Filip Nguyễn bên phía cầu môn đối diện. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp kể từ khi thủ môn Việt kiều này trở về Việt Nam khoác áo CAHN, đồng thời cũng đánh mất luôn cơ hội đoạt danh hiệu Cúp quốc gia. “Người nhện” sinh năm 1993 này đã bắt đầu cảm nhận được sự khắc nghiệt của bóng đá Việt Nam, điều mà trước khi trở thành ngôi sao, những Việt kiều như Đặng Văn Lâm, Mạc Hồng Quân hay Adriano Schmidt từng trải qua.

Dù đội nhà thất bại, song màn trình diễn của Filip Nguyễn xứng đáng nhận về những lời tán dương từ người hâm mộ. Chàng thủ môn Việt kiều này đã có những pha ra vào hợp lý, phản xạ xuất thần cùng khả năng chơi chân ấn tượng, trong đó có 2 pha cản phá luân lưu thành công. Đẳng cấp châu Âu của anh vẫn đem lại rất nhiều sự kỳ vọng cho người hâm mộ. Chỉ tiếc, khả năng dứt điểm yếu kém của các đồng đội khiến Filip Nguyễn vẫn chưa thể nở nụ cười chiến thắng. 

Song quan trọng sẽ mang đến cơn đau đầu dễ chịu cho HLV Philippe Troussier, khi 3 thủ môn xuất sắc nhất trong nước hiện tại, gồm Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh và Filip Nguyễn đang có phong độ ổn định. Cuộc cạnh tranh giữa 3 thủ môn cho một suất đứng trong khung gỗ của đội tuyển quốc gia, đó cũng là một điều thú vị khác cho người hâm mộ nước nhà./. 

Theo Thể thao SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com