Thi đấu quyết liệt, CLB Thép Xanh Nam Định và CLB Đông Á Thanh Hóa  "bất phân thắng bại"

21:17, 24/06/2023

Vào lúc 18h00 ngày 24-6, trên SVĐ Thiên Trường (thành phố Nam Định) đã diễn ra trận đấu thuộc vòng 12 Giải Bóng đá Vô địch quốc gia - Night Wolf (V-League) 2023 giữa CLB Thép Xanh Nam Định gặp CLB Đông Á Thanh Hoá. Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Hiền, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đến sân theo dõi trận đấu.

Đội hình xuất phát của CLB Thép Xanh Nam Định.
Đội hình xuất phát của CLB Thép Xanh Nam Định.

Sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa giải, CLB Thép Xanh Nam Định có dấu hiệu chững lại với thành tích không tốt, trong 5 trận gần nhất không thắng (thua 2 trận, hòa 3 trận). Với một đội bóng giàu tham vọng, được đầu tư lớn như Nam Định, đây là kết quả không đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Sau vòng 11, đội bóng Nam Định đã chiêu mộ được 2 cầu thủ ngoại binh mới là Douglas Coutinho và Andre Luiz để thay thế cho 2 ngoại binh cũ là Dominic Vinicius và Samuel Nnamani thi đấu không hiệu quả. Bên cạnh đó, tiền vệ Trọng Đại cũng bị thanh lý hợp đồng sau giai đoạn 1 để bổ sung tiền vệ Tô Văn Vũ từ CLB Công An Hà Nội. CLB Thép Xanh Nam Định hiện đang có 15 điểm, tạm đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng. Về lý thuyết, Nam Định vẫn còn cơ hội đứng trong top 8 (nhóm tranh vô địch) sau khi giai đoạn 1 khép lại nếu giành được 3 điểm trong 2 trận đấu còn lại.

Ở bên kia chiến tuyến, CLB Đông Á Thanh Hóa đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu. Mãi đến tận vòng đấu vừa qua, đội bóng xứ Thanh mới sảy chân, nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải trước CLB Công an Hà Nội và để đội bóng này thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm.

Tình huống bóng nguy hiểm trước khung thành CLB Đông Á Thanh Hóa.
Tình huống bóng nguy hiểm trước khung thành CLB Đông Á Thanh Hóa.

Bước vào hiệp 1 trận đấu, ngay ở phút thứ 3, CLB Đông Á Thanh Hóa có tình huống nguy hiểm đầu tiên lên khung thành đội chủ nhà Nam Định. Từ tình huống pressing cướp bóng, tiền đạo Bruno Cunha sút bóng chéo góc, bóng bất ngờ đập chân hậu vệ Nam Định đổi hướng nhưng đôi chân của thủ môn Nguyên Mạnh đã cứu cho CLB Thép Xanh Nam Định 1 bàn thua. Phút 12, hậu vệ trái Đinh Viết Tú của Nam Định bất ngờ tung cú sút xa bằng chân phải uy lực, bóng đi chệch khung thành Thanh Hóa trong gang tấc. Phút 18, CLB Thép Xanh Nam Định được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Hendrio có quyết định táo bạo đá bóng thẳng từ khu vực phạt góc đến khung thành đội khách. Thủ môn Thanh Diệp bên phía Thanh Hóa đã phải bay người hết cỡ để cản phá cú sút đầy khó chịu này. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Pha tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Đông Á Thanh Hóa.
Pha tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Đông Á Thanh Hóa.

Sang hiệp 2, các cầu thủ 2 đội thể hiện quyết tâm cao để giành chiến thắng trong trận đấu quan trọng này. Liên tiếp từ phút 58 đến phút 73, các cầu thủ Đình Tùng, A Mít (Thanh Hóa), Andre Luiz, Ngọc Sơn, Thanh Trường (Nam Định) đều bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn đáng tiếc. Những phút sau đó, trận đấu diễn ra quyết liệt, cả 2 đội đều không muốn chấp nhận một kết quả hòa và đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao, bóng luân chuyển liên tục trên phần sân của cả 2 đội. Dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ của 2 đội đều không một lần đưa bóng vào khung thành đối phương. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com