Những tín hiệu tích cực

08:40, 30/06/2023

Dẫu chưa hẳn khiến người hâm mộ hài lòng hoàn toàn nhưng qua hai trận đấu trước Hồng Công (Trung Quốc) và Syria, đã thấy nhiều tín hiệu lạc quan về tương lai đội tuyển Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Pháp Troussier.

Công Phượng cũng chơi tốt ở trận thắng Syria.
Ảnh: LÂM THỎA
Công Phượng cũng chơi tốt ở trận thắng Syria.
Ảnh:
LÂM THỎA

Ở trận ra mắt đầu tiên gặp đội bóng không quá mạnh là Hồng Công (Trung Quốc), dẫu đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0, nhưng thực tế trận đấu này khiến khán giả rất thất vọng. Đội tuyển Việt Nam như những mảnh lego rời rạc, thiếu sức sống, tấn công đơn điệu, bế tắc trước hàng phòng ngự chơi khá chắc chắn của đối phương. Trong khi đó, hàng thủ của chúng ta lại mắc khá nhiều lỗi, may không phải trả giá. Hồng Công (Trung Quốc) cầm bóng không nhiều nhưng lại là đội có nhiều pha bóng nguy hiểm.

Tuy nhiên, như cựu tuyển thủ Lê Công Vinh phân tích: “Đội bóng khi chuyển sang huấn luyện viên (HLV) mới luôn cần có thời gian để tất cả làm quen và bắt nhịp với triết lý bóng đá mới. Đội tuyển Việt Nam chỉ mới có một thời gian ngắn tập luyện với HLV Troussier nên khó đòi hỏi cao, vì các đội tuyển quốc gia đã trải qua một thời gian dài dưới sự huấn luyện của ông Park Hang-seo. Do đó, cần phải có thời gian cho HLV Troussier trước khi bước vào những giải đấu chính thức”.

Phải thừa nhận những ý kiến trái chiều, thậm chí có phần tiêu cực sau trận ra mắt đã giúp thầy trò HLV Troussier tập trung hơn cho trận giao hữu thứ hai gặp Syria trên sân Thiên Trường (Nam Định). Cần nói rõ, Syria là đội bóng có trình độ cao hơn đội tuyển Việt Nam, nên không nhiều người tin đoàn quân của HLV Troussier sẽ giành chiến thắng.

Nhưng khi gặp Syria, bất ngờ khi lối chơi của đội tuyển Việt Nam thanh thoát và hay hơn hẳn. Các học trò của chiến lược gia Troussier tự tin cầm bóng và triển khai những đợt tấn công rất hiệu quả. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự cũng chơi tập trung để hóa giải những đường tấn công của đối thủ. Đặc biệt, HLV Troussier tiếp tục có những thử nghiệm khi đưa vào sân những gương mặt trẻ, trong đó có tuyển thủ lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia như Nguyễn Thái Sơn. Hỏi cựu tuyển thủ Nguyễn Tuấn Phong ấn tượng gương mặt nào của đội tuyển Việt Nam trong chiến thắng 1-0 trước Syria, anh chia sẻ: “Tôi thích nhất tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, chàng trai trẻ này thi đấu cho Thanh Hóa và lần đầu có mặt ở đội tuyển Việt Nam. Nguyễn Thái Sơn chơi vị trí tiền vệ trung tâm, đá rất tự tin, tích cực tham gia tấn công lẫn thu hồi bóng bên cạnh một Tuấn Anh già dơ. Nguyễn Thái Sơn đá rất chững chạc và sẽ là gương mặt tiềm năng của bóng đá Việt Nam”.

Sau hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam, vẫn có những vấn đề khiến giới chuyên môn và người hâm mộ chưa hẳn hài lòng hoàn toàn, nhưng thầy trò HLV Troussier đã cho thấy sự tiến bộ qua từng trận đấu. Tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ có thành tích tốt, nếu có thêm thời gian tập luyện và thấu hiểu triết lý bóng đá của nhà cầm quân người Pháp này./.

Theo Báo QĐND
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com