Họp báo trước trận giao hữu bóng đá nam giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Syria

20:17, 19/06/2023

Chiều 19-6, tại Khách sạn Nam Cường (thành phố Nam Định), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức họp báo giữa phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước với 2 đội tuyển Việt Nam và Syria.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier trả lời các phóng viên tại buổi họp báo.
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier trả lời các phóng viên tại buổi họp báo.

Các câu hỏi và trả lời giữa các phóng viên và huấn luyện viên (HLV) về tình hình lực lượng các cầu thủ, sự chuẩn bị về kỹ thuật, chiến thuật, đấu pháp của 2 đội tuyển Việt Nam và Syria trong trận giao hữu tổ chức vào tối mai (20-6) trên Sân vận động Thiên Trường.

HLV trưởng đội tuyển Syria Hector Cuper cho biết: “Đội tuyển Syria rất coi trọng trận giao hữu này khi sớm có mặt tại Việt Nam từ ngày 12-6 để tập luyện và làm quen với điều kiện thời tiết. Tôi mới nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Syria được 4 tháng, vẫn đang trong quá trình chuyển giao và cần thêm thời gian để hiểu rõ các cầu thủ của mình. Bên cạnh gọi lên tuyển các cầu thủ trẻ có tốc độ, kỹ thuật và thể lực, tôi và các cộng sự của mình đang hoàn thiện triết lý bóng đá thích hợp với đội tuyển Syria, chỉ đạo các cầu thủ chơi bóng đẹp mắt, thực hiện đúng chiến thuật đặt ra để giành kết quả tốt nhất, làm hài lòng người hâm mộ”.

Phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế tác nghiệp tại buổi họp báo
Phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế tác nghiệp tại buổi họp báo.

Lần đầu tiên đến Việt Nam, HLV người Argentia cũng bày tỏ sự cảm ơn đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, người dân Việt Nam về sự chuẩn bị chu đáo, đón tiếp nhiệt tình cho trận giao hữu và cảm thấy hài lòng về cơ sở vật chất, nơi ăn, nghỉ, tập luyện tại Nam Định. 

Chia sẻ với báo chí, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier cho biết: “Đội tuyển Syria là thử thách hoàn toàn khác so với đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc). Đại diện Tây Á hiện đang xếp thứ 90 trên Bảng xếp hạng bóng đá thế giới, cao hơn đội tuyển Việt Nam 5 bậc. Đây cũng chỉ là thông tin ban đầu để so sánh tương quan sức mạnh giữa 2 đội. Trong mọi hoàn cảnh, đội tuyển Syria vẫn đủ sức gây ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Lực lượng Syria nhỉnh hơn Việt Nam do có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Tất nhiên, đó chỉ là lý thuyết, kết quả sẽ được thể hiện ở trên sân khi 2 đội đối đầu trực tiếp. Chúng tôi có lợi thế sân nhà, tôi cảm nhận được đội bóng đang có sự gắn kết lớn về tinh thần. Trước một đối thủ mạnh hơn, tôi coi đây là thử thách mà đội tuyển Việt Nam cần phải vượt qua để hướng tới vòng loại World Cup 2026. Tôi vẫn đang hoàn thiện lối chơi cho đội tuyển Việt Nam, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình ở trận tới".

HLV Philippe Troussier và HLV Hector Cuper bắt tay tại buổi họp báo.
HLV Philippe Troussier và HLV Hector Cuper bắt tay tại buổi họp báo.

Trong trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ có sự thay đổi về đấu pháp cũng như con người. Nhà cầm quân người Pháp đã chốt danh sách các cầu thủ. Cụ thể, HLV Troussier chọn 30 cầu thủ, trong đó có 7 cầu thủ U23 từ quân số cả 2 tuyển: quốc gia và U23. Trước trận đấu, ông sẽ rút gọn danh sách này còn 23 người.

Trong lịch sử đối đầu, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Syria gặp nhau 3 trận với thành tích cân bằng. Mỗi đội đều có 1 trận thắng, 1 trận hoà và để thua 1 trận. Thế nhưng, thành tích đối đầu này cũng không thể khiến các cổ động viên bóng đá Việt Nam yên tâm khi đội nhà vẫn chưa vận hành trơn tru dưới triều đại của tân HLV Philippe Troussier. Trận đấu với đội tuyển Syria là “liều thuốc thử” hợp lý của đội tuyển Việt Nam, giúp ích cho các cầu thủ trong việc cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho hành trình sắp tới./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com