Chuẩn bị tổ chức trận giao hữu bóng đá nam giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Syria tại Nam Định

13:14, 14/06/2023

Nằm trong khuôn khổ các trận đấu giao hữu quốc tế (FIFA Days tháng 6), đội tuyển bóng đá nam Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu với các đội: Hồng Kông (Trung Quốc) ngày 15-6 trên SVĐ Lạch Tray (Hải Phòng) và Syria (ngày 20-6) trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Ngày 13-6, Đoàn công tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) do Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban tổ chức trận giao hữu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Syria tại Nam Định. Buổi làm việc xoay quanh các nội dung cụ thể liên quan đến công tác tổ chức trận đấu như: đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các đội tuyển, cổ động viên; vệ sinh môi trường; trang trí, khánh tiết, y tế; điện lực; vệ sinh an toàn thực phẩm; cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực phục vụ trận đấu…

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, TUV, Giám đốc Sở VH, TT và DL, Trưởng Ban tổ chức trận giao hữu tại Nam Định bày tỏ phấn khởi khi được tiếp đón đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Syria về thi đấu tại Nam Định. Năm 2007, Nam Định lần đầu tiên được chọn tổ chức trận đấu giữa 2 đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Lebanon trong khuôn khổ vòng sơ loại Olympic Bắc Kinh 2008; sau 16 năm, SVĐ Thiên Trường mới lại có dịp chào đón đội tuyển các nước về thi đấu. Đến nay, công tác chuẩn bị cho trận giao hữu giữa 2 đội tuyển Việt Nam và Syria cơ bản đã được hoàn tất. Từ nay đến khi trận đấu diễn ra, Sở VH, TT và DL tiếp tục phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các ngành, đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức thành công trận đấu, tạo ấn tượng tốt đối với các đội tuyển và cổ động viên; qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa, tinh thần thể thao cao thượng của Việt Nam nói chung, truyền thống văn hoá con người, quê hương Nam Định nói riêng đến bạn bè trong nước và quốc tế. Đặc biệt là chia sẻ niềm đam mê, tình yêu bóng đá với không khí cuồng nhiệt, sôi động đặc trưng trên các khán đài SVĐ Thiên Trường, sự mến khách, thân thiện của người dân Thành Nam; qua đó góp phần tạo nên thành công chung của trận đấu, như những ấn tượng mà Nam Định đã làm được tại SEA Games 31 năm 2022.

Thay mặt VFF, Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và sự chuyên nghiệp trong việc triển khai công tác tổ chức trận đấu của Ban tổ chức địa phương, đặc biệt là sự vào cuộc và chỉ đạo tích cực của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các đơn vị hữu quan của tỉnh.

Dự báo nhu cầu của người dân Nam Định và các tỉnh lân cận đến SVĐ Thiên Trường theo dõi trận đấu của đội tuyển Việt Nam tăng cao, trong những ngày tới, Ban tổ chức trận đấu đang khẩn trương xây dựng, thống nhất phương án phát hành vé tối ưu để đảm bảo phục vụ người hâm mộ. Dự kiến vé xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Syria bắt đầu mở bán từ ngày 16-6 với 3 mệnh giá: 300 nghìn đồng (khán đài A), 200 nghìn đồng (khán đài B) và 50 nghìn đồng (khán đài C, D).

Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Syria hứa hẹn sẽ trở thành ngày hội bóng đá sôi động, ý nghĩa đối với các cổ động viên Nam Định./.


Tin, ảnh: Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com