Lý do Hà Nội FC tin tưởng sẽ khiếu nại thành công giảm án cho Văn Quyết

08:57, 26/04/2023

Việc không có băng hình giám sát, trong đó có tình huống Văn Quyết va chạm với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành sau khi trận đấu Bình Đình FC - Hà Nội FC trong khuôn khổ vòng 7 V-League 2023 kết thúc, là cơ sở đội bóng thủ đô tin tưởng sẽ khiếu nại thành công, giảm án cho Văn Quyết.

Hà Nội FC tin tưởng sẽ khiếu nại thành công để giảm án cho Văn Quyết.
Hà Nội FC tin tưởng sẽ khiếu nại thành công để giảm án cho Văn Quyết.

Ngày 21/4, Ban Kỷ luật VFF đã quyết định đình chỉ thi đấu 8 trận và phạt 40 triệu đồng đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quyết về lỗi hành vi xâm phạm thân thể trọng tài trong trận đấu giữa Bình Định FC và Hà Nội FC  thuộc khuôn khổ vòng 7 V-League 2023. Một ngày sau đó, Hà Nội FC đã quyết định gửi đơn khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF theo đúng quy trình tại Quy định về kỷ luật của VFF.

Theo lý giải của Hà Nội FC, đội bóng thủ đô chấp nhận việc Văn Quyết chịu án phạt, vì lỗi phản ứng với trọng tài. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô cũng cho rằng mức phạt kịch khung lên đến 8 trận là chưa hợp lý đối với trường hợp của Văn Quyết. Bởi va chạm giữa Văn Quyết với trợ lý Nguyên Thành trong tình huống phản ứng sau trận đấu giữa Bình Định và Hà Nội FC chỉ là vô tình trong lúc cầu thủ này can ngăn các đồng đội phản ứng với tổ trọng tài. Ngoài ra, đội bóng thủ đô chia sẻ việc Văn Quyết đã nhận lỗi phản ứng và gửi lời xin lỗi đến trợ lý Nguyên Thành có thể xem là tình tiết giảm nhẹ.

Bên cạnh đó, một cơ sở rất quan trọng để Hà Nội FC tin tưởng sẽ khiếu nại thành công, giảm án cho Văn Quyết là không có băng hình ghi lại tình huống va chạm giữa Văn Quyết và trọng tài ở thời điểm trận đấu đã kết thúc. Theo đội bóng thủ đô, Bằng chứng quan trọng nhất trong việc này là băng kỹ thuật, nhưng lại không được đề cập trong sự việc này. Án phạt treo giò 8 trận và phạt tiền 40 triệu đồng với Văn Quyết được Ban kỷ luật VFF quyết định chỉ dựa vào báo cáo từ tổ trọng tài, các giám sát và kiến nghị của Ban tổ chức giải (VPF).

Việc xem băng kỹ thuật giúp Ban kỷ luật VFF có cái nhìn chính xác hơn để đưa ra án phạt cho dù hai bên có thừa nhận hành vi hay không. Vì không có băng kỹ thuật hay không công bố băng kỹ thuật nên CLB Hà Nội có thể cho rằng án phạt cấm thi đấu Văn Quyết 8 trận là không hợp lý.

Lịch sử cũng đang ủng hộ quyết định khiếu nại xin giảm án cho Văn Quyết. Theo đó, dựa trên tư liệu được lưu lại trên trang chủ VFF, Ban Giải quyết khiếu nại VFF đã giải quyết 5 lần về đơn khiếu nại đến từ CLB hoặc cầu thủ. 2 trong 5 lần đó, Ban Giải quyết khiếu nại VFF quyết định điều chỉnh hình phạt theo hướng giảm nhẹ. 

Ví dụ như ngày 24/4/2019, Ban Giải quyết khiếu nại VFF đã bỏ án phạt đình chỉ thi đấu đến hết lượt đi giải hạng Nhất Quốc gia đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quân của Cần Thơ do thi đấu không đúng khả năng mà không có lý do chính đáng trong trận đấu giữa Bình Phước và Cần Thơ ngày 30/9/2019. Thay vào đó, Văn Quân được giảm xuống chỉ bị treo giò 7 trận.

Cũng trong năm 2019, Ban Giải quyết khiếu nại VFF cũng bỏ hình thức kỷ luật tổ chức trận đấu trên sân nhà không khán giả (1 trận) với Hà Nội FC do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng nhiều lần trong sân vận động, không đảm bảo an ninh, an toàn, gây hoang mang, ảnh hưởng đến sức khỏe người khác trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng FC tại lượt trận thứ 6, ngày 21/4/2019 trên sân vận động Hàng Đẫy. Tất nhiên, số tiền phạt 70 triệu đồng mà Hà Nội FC phải chịu khi ấy vẫn giữ nguyên./.

Theo VOV.VN



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com