ĐT Việt Nam và dấu hỏi thể lực trước thềm AFF Cup 2022

08:37, 15/12/2022

ĐT Việt Nam không có thể trạng tốt nhất và thi đấu kém thanh thoát dù thắng ĐT Philippines 1-0 trong cuộc tổng duyệt trước thềm AFF Cup 2022.

Văn Quyết bị chuột rút sau pha ghi bàn trước Philippines.
Văn Quyết bị chuột rút sau pha ghi bàn trước Philippines.

Văn Quyết chính là người tạo nên khác biệt trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines trên sân Hàng Đẫy. Quả tạt của Văn Quyết đưa bóng đập chân hậu vệ đối phương rồi đi thẳng vào lưới, mang về chiến thắng 1-0 cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi đồng hồ chỉ phút 90+2.

Sau pha ghi bàn, Văn Quyết không ăn mừng mà phải nằm sân vì bị chuột rút. Tình huống đưa bóng vào lưới của Văn Quyết là bản mô tả ngắn gọn súc tích cho màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước ĐT Philippines.

Trong buổi tổng duyệt trước thềm AFF Cup 2022, các cầu thủ ĐT Việt Nam không có được thể trạng tốt nhất. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo thi đấu kém thanh thoát và tạo ra 90 phút tẻ nhạt trước đối thủ bị đánh giá thấp hơp.

Tiền đạo 31 tuổi Văn Quyết không phải người duy nhất gặp vấn đề khi bị chuột rút. Hậu vệ 23 tuổi Bùi Hoàng Việt Anh đã hụt hơi thấy rõ khi đua tốc độ với Bismarck và có những lúc phải chống hông thở dốc. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận mình đã có những quyết định thay người vì cầu thủ xuống thể lực ở trận này.

Bùi Hoàng Việt Anh có trận đấu nhọc nhằn trước ĐT Philippines.
Bùi Hoàng Việt Anh có trận đấu nhọc nhằn trước ĐT Philippines.

Đây không phải lần đầu tiên, ĐT Việt Nam tỏ ra “hết pin” trong những trận giao hữu. Trước đó, nhiều cầu thủ đã xuống sức và bị chuột rút ở trận thắng Ấn Độ 3-0 hồi tháng 9. Hôm ấy, Đỗ Hùng Dũng đã hổn hển ra dấu xin thay người, dù tiền vệ này là một trong những cầu thủ khoẻ nhất ở ĐT Việt Nam. Thậm chí, HLV Park Hang Seo còn phải đảo một số vị trí ở cuối trận gặp Ấn Độ để những cầu thủ đã kiệt sức đỡ phải di chuyển.

Vấn đề thể lực của ĐT Việt Nam cũng được HLV Park Hang Seo nêu ra trong cuộc họp báo sau trận thắng Dortmund 2-1 trên sân Mỹ Đình. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết, các học trò không có trạng thái sung mãn nhất do vừa trải qua một mùa giải vất vả ở cấp độ CLB.

Việc các cầu thủ “hụt hơi” là hình ảnh khá lạ lẫm với ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Các đội tuyển Việt Nam của thầy Park vốn thành thạo trong việc đua thể lực và hạ gục các đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á ở cuối trận. Hành trình giành HCV SEA Games 31 hồi tháng 5 vừa qua là minh chứng tiêu biểu. Đó là giải đấu mà tất cả bàn thắng của Tiến Linh, Hùng Dũng và các đồng đội trẻ tuổi đều được ghi trong hiệp 2 hoặc hiệp phụ.

ĐT Philippines cũng từng nếm mùi thua ĐT Việt Nam về cuối trận ở AFF Cup 2018. Trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình cách đây 4 năm, Quang Hải và Công Phượng đã lần lượt sút tung lưới The Azkals ở phút 83 và 87.

Tuy nhiên, thể lực lại đang là dấu hỏi lạ lùng của ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022. Dù rằng, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn thắng một đối thủ trong khu vực là Philippines bằng pha ghi bàn ở cuối giờ của Văn Quyết./.

Theo VOV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com