ĐT Indonesia vắng hai cầu thủ gốc châu Âu tại AFF Cup 2022

08:38, 20/12/2022

ĐT Indonesia sẽ thiếu vắng hai cầu thủ gốc châu Âu là Sandy Walsh và Elkan Baggott tại AFF Cup 2022 do các CLB chủ quản của những cầu thủ này từ chối để họ trở về phục vụ ĐTQG.

Elkan Baggott từng ghi bàn ở AFF Cup 2020 nhưng sẽ vắng mặt tại giải đấu năm nay.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) công bố danh sách 23 tuyển thủ dự AFF Cup 2022. Theo đó, HLV trưởng Shin Tae Yong gạch tên 5 cầu thủ từ danh sách tập trung sơ bộ 28 người, bao gồm Elkan Baggott, Sandy Walsh, Muhammad Ferarri, Muhammad Dzaky và Andy Setyo.

Trong đó, sự vắng mặt của Elkan Baggott (gốc Anh) và Sandy Walsh (gốc Hà Lan) là 2 trường hợp đáng tiếc. Cả Baggott lẫn Walsh lúc này đều đang là trụ cột của các CLB mà họ đang khoác áo nên những đội bóng này từ chối để 2 cầu thủ trên trở về phục vụ ĐT Indonesia.

Baggott đang chơi cho Gillingham (hạng Ba Anh) dưới dạng cho mượn từ Ipswich Town. Hồi tháng 11, HLV Shin Tae-yong đích thân sang Anh thăm Baggott và thuyết phục lãnh đạo CLB để cầu thủ này về đá AFF Cup nhưng không thành. Trong thời gian diễn ra AFF Cup 2022, Baggott sẽ có trận đấu đáng chú ý ở FA Cup gặp Leicester City.

Trong khi đó, Walsh đang chơi cho KV Mechelen (Bỉ). Anh có tham gia đợt tập trung và thi đấu giao hữu tiền AFF Cup 2022 cùng tuyển Indonesia nhưng bất ngờ bị đội bóng chủ quản gọi về ngay trước giải. Mùa này, Walsh ghi 2 bàn sau 17 trận đá chính ở giải VĐQG Bỉ. 

Ngoài 2 sự vắng mặt bất khả kháng này, đội hình ĐT Indonesia gần như đầy đủ những quân bài tốt nhất. Thủ môn Nadeo Argawinata, hậu vệ Pratama Arhan, Asnawi Mangkualam, Fachruddin Aryanto, tiền vệ Rizky Ridho, Ricky Kambuaya, Witan Sulaeman hay Egy Maulana Vikri là vài cái tên tiêu biểu trong số những nhà đương kim á quân AFF Cup.

Bên cạnh đó, Indonesia cũng có trung vệ gốc Tây Ban Nha - Jordi Amat, đồng đội cũ của ngôi sao MU - David de Gea ở U21 Tây Ban Nha và tiền đạo gốc Montenegro - Ilija Spasojevic.

Tại AFF Cup 2022, Indonesia ở cùng bảng A với Campuchia, Philippines, Brunei và Thái Lan. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae Yong được nghỉ lượt trận đầu tiên./.

Theo VOV.VN



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com