Nam Định quyết tâm giành thứ hạng cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022

20:03, 22/11/2022

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 21-12 tại 10 tỉnh, thành phố; trong đó tỉnh Nam Định vinh dự được chọn tổ chức Giải Jujitsu - môn thi đấu chính thức trong chương trình Đại hội từ ngày 10 đến 17-12 tại Nhà thi đấu Trần Quốc Toản (thành phố Nam Định). Tham dự Đại hội, Đoàn thể thao Nam Định có trên 150 thành viên, tranh tài ở 11 môn thi đấu gồm: điền kinh, bóng đá, võ cổ truyền, vật tự do, vovinam, boxing, kick boxing, jujitsu, vật dân tộc, wushu, lặn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài trao cờ cho Đoàn thể thao Nam Định xuất quân tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài trao cờ cho Đoàn thể thao Nam Định xuất quân tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022.

Cùng với việc tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX-2022 thời gian qua, công tác chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là nhiệm vụ quan trọng được tỉnh xác định và chỉ đạo ngành VH, TT và DL và các trung tâm đào tạo thể thao thành tích cao và thể thao chuyên nghiệp của tỉnh thực hiện. Từ đầu năm 2022 đến nay, cùng với các giải đấu trọng điểm trong nước và quốc tế, ngành VH, TT và DL tỉnh tiếp tục cử hàng trăm lượt VĐV, HLV tranh tài các môn: điền kinh, kick boxing, vovinam, võ cổ truyền, jujitsu, vật, vật dân tộc… tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Trong số các môn trên, một số môn còn khá mới mẻ đối với thể thao Nam Định như: kick boxing, jujitsu, nhưng cũng có những môn là truyền thống, thế mạnh của tỉnh như: điền kinh, võ cổ truyền, vật, vật dân tộc, vovinam. Đại hội Thể thao toàn quốc lần này có 43 môn thi đấu với 941 nội dung. Thông qua Đại hội, Bộ VH, TT và DL sẽ đánh giá toàn diện về chất lượng phong trào TDTT trong cả nước; kịp thời phát hiện và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng VĐV sẵn sàng tham gia tranh tài tại các đấu trường thể thao lớn trong khu vực và thế giới như: Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 - SEA Games 32 (năm 2023), Olympic lần thứ 33 (năm 2024), ASIAN Games lần thứ 20 (năm 2026)...

Tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, đoàn thể thao Nam Định có trên 150 thành viên, trong đó có 50 HLV, trên 100 VĐV, tranh tài ở 11 môn thi đấu gồm: điền kinh, bóng đá, võ cổ truyền, vật tự do, vovinam, boxing, kick boxing, jujitsu, vật dân tộc, wushu, lặn. Các VĐV tham gia Đại hội đều là những gương mặt ưu tú nhất được tuyển chọn kỹ lưỡng, có phong độ cao và đạt nhiều thành tích cao tại các giải quốc gia, quốc tế thời gian qua. Trong đó, điền kinh được coi là “mỏ vàng” của đoàn thể thao Nam Định tại Đại hội lần này. Các VĐV: Nguyễn Thị Huyền, Dương Văn Thái, Định Thị Bích… với nhiều kinh nghiệm thi đấu được kỳ vọng sẽ mang về nhiều HCV cho thể thao Nam Định. Môn lặn cũng là một trong những môn thể thao mũi nhọn của tỉnh. VĐV trẻ Nguyễn Thị Thảo với thành tích 3 huy chương (1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ) tại SEA Games 31 cũng là niềm hy vọng lớn của đoàn thể thao Nam Định tại Đại hội.

Với tinh thần đoàn kết, cố gắng, nỗ lực tập luyện của các VĐV cùng với sự động viên tinh thần của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở VH, TT và DL, Ban huấn luyện các bộ môn, mục tiêu của thể thao Nam Định tại Đại hội lần này là vượt thành tích ở kỳ Đại hội trước, phấn đấu toàn đoàn nằm trong top 30. Để thực hiện mục tiêu đó, thời gian qua, Sở VH, TT và DL đã chỉ đạo Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đẩy mạnh công tác đào tạo, huấn luyện, tuyển chọn, bổ sung VĐV trẻ vào các đội tuyển. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tập luyện, tập huấn, thi đấu cho các VĐV nòng cốt, nhiều kinh nghiệm có khả năng cao giành huy chương ở các môn thể thao trọng điểm, thế mạnh của tỉnh. Trong quá trình chuẩn bị, các trung tâm đã sàng lọc, kiện toàn đội ngũ VĐV, HLV tốt nhất các bộ môn để tập trung cho công tác huấn luyện. Bên cạnh đó, ngành VH, TT và DL tỉnh chú trọng đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, tạo điều kiện cho các VĐV luyện tập, thi đấu, giao lưu, cọ xát; quan tâm đến sức khỏe, chế độ dinh dưỡng của các VĐV để nâng cao sức khỏe, thể lực, giúp các VĐV yên tâm tập luyện, cống hiến.

Phát biểu tại lễ xuất quân của đoàn thể thao Nam Định tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 vừa qua, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX là cuộc đua sức, đua trí, đua tài diễn ra hết sức gay go, quyết liệt đối với các HLV, VĐV; là dịp để khẳng định sự phát triển và đánh giá kết quả, chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện VĐV thể thao thành tích cao và thể thao chuyên nghiệp của tỉnh trong những năm qua; đồng thời rút kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp chuẩn bị cho mục tiêu phát triển sự nghiệp TDTT trong những năm tới. Tại Đại hội này, đoàn thể thao Nam Định cần nỗ lực phấn đấu, phát huy nội lực, thi đấu hết mình, đem thành tích cao nhất và vinh quang về cho tỉnh; thể hiện tốt truyền thống văn hóa, văn hiến và lan tỏa những giá trị tốt đẹp con người, quê hương Nam Định đến bạn bè toàn quốc.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 sẽ quy tụ hàng nghìn VĐV xuất sắc nhất của các địa phương, đơn vị trên cả nước tham gia thi đấu. Tại lễ xuất quân, dưới lá cờ thể thao, đại diện đoàn đã hứa với tinh thần đoàn kết, ý chí, quyết tâm cao, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, Đoàn thể thao Nam Định sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của quê hương, tất cả sẵn sàng vì mục tiêu giành thứ hạng cao./.

Bài và ảnh: Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com