"Đè bẹp" CLB Sài Gòn với tỷ số 3-0, CLB Nam Định trụ hạng sớm trước 1 vòng đấu

08:06, 14/11/2022

Lúc 17h00, ngày 13-11, trên SVĐ Thiên Trường (thành phố Nam Định) đã diễn ra trận đấu vòng 25 Giải Bóng đá Vô địch quốc gia - Night Wolf (V-League) 2022 giữa CLB Nam Định gặp CLB Sài Gòn. Các đồng chí: Trần Anh Dũng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến sân theo dõi trận đấu.

Đội hình xuất phát của CLB Nam Định.

Ảnh: Khánh Dũng

Đội hình xuất phát của CLB Nam Định.

Ảnh: Khánh Dũng

Lại một mùa giải nữa mà cả 2 CLB Nam Định và Sài Gòn loay hoay trong cuộc chiến trụ hạng. Trận đấu vòng 25 có ý nghĩa rất lớn với cả 2 đội nếu giành chiến thắng. HLV Vũ Hồng Việt có lý do khi chấp nhận để thua CLB Hải Phòng lượt trận trước đó để có được lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này. Ở chiều ngược lại, CLB Sài Gòn đang có những dấu hiệu buông xuôi. Ngoài Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức rút lui, 2 ngoại binh Olsen và Nanitelamio cũng từ chối hành quân tới sân Thiên Trường vì vấn đề nợ lương. Với tình hình trên, quá khó để CLB Sài Gòn có thể làm nên bất ngờ khi đối đầu với CLB Nam Định có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm cao.

Tình huống bóng nguy hiểm được các cầu thủ Nam Định tạo ra trước khung thành CLB Sài Gòn.

Ảnh: Khánh Dũng

Tình huống bóng nguy hiểm được các cầu thủ Nam Định tạo ra trước khung thành CLB Sài Gòn.

Ảnh: Khánh Dũng

Bước vào trận đấu, CLB Nam Định nhập cuộc với 200% sức mạnh của mình. Dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, đội bóng Thành Nam chơi cực kỳ máu lửa, đẩy cao đội hình và nhanh chóng tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành đối phương. Những nỗ lực của Nam Định cuối cùng cũng được đền đáp khi ở phút thứ 23, các tiền đạo Mansaray và Rodrigo có tình huống phối hợp ăn ý. Ở cự ly gần, cú ra chân quyết đoán của Rodrigo không cho thủ môn Phạm Văn Phong của CLB Sài Gòn bất kỳ cơ hội nào để cản phá và đưa Nam Định vươn lên dẫn trước 1-0. Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, các cầu thủ Nam Định càng chơi càng hay. Phút thứ 41, Cao Văn Triền bên phía CLB Sài Gòn cố tình dùng tay trong vòng cấm để cản phá cú sút của Mansaray. CLB Nam Định được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Rodrigo dứt điểm quyết đoán để nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ chưa đầy 2 phút sau, lại là Rodrigo tỏa sáng với pha phá bẫy việt vị cực kỳ thông minh để thoát xuống đối mặt với thủ thành đội khách dứt điểm lạnh lùng, hoàn tất cú hattrick ngay trong hiệp 1.

Niềm vui của các cổ động viên Nam Định.

Ảnh: Internet
Niềm vui của các cổ động viên Nam Định. Ảnh: Internet

Do có lợi thế 3 bàn, CLB Nam Định chơi khá thong dong trong hiệp 2. Đội bóng Thành Nam tạo ra không ít những pha phản công nguy hiểm lên cầu môn đội khách. Ở chiều ngược lại, CLB Sài Gòn tỏ ra bất lực trong việc ghi bàn, đành buông xuôi. Những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ đội khách không tạo ra thêm bất kỳ cơ hội nào thực sự đáng chú ý. 

Giành thắng lợi tưng bừng với tỷ số 3-0 trước CLB Sài Gòn trong trận cầu được coi là “chung kết ngược” ngay trên trên sân nhà Thiên Trường, CLB Nam Định chính thức trụ hạng trước 1 vòng đấu./.

 Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com