Bổ sung kháng thể chủ động giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ

08:30, 19/05/2023

Sữa mẹ là nguồn kháng thể tuyệt vời bảo vệ trẻ trong những năm tháng đầu đời. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển, trẻ cần nguồn dinh dưỡng lớn hơn để học hỏi về thế giới xung quanh. Chính vì vậy, bổ sung kháng thể chủ động là giải pháp hữu ích để giúp bé phát triển khỏe mạnh.

Trẻ cần được bổ sung thêm năng lượng từ bột, cháo
Trẻ cần được bổ sung thêm năng lượng từ bột, cháo.

Tăng cường kháng thể chủ động để trẻ khỏe mạnh hơn

Tương ứng với mỗi giai đoạn phát triển, nhu cầu dinh dưỡng và tăng cường đề kháng ở trẻ cũng có sự thay đổi khác nhau.

Từ 6 tháng đến 3 tuổi

Trong 6 tháng đầu đời, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho trẻ, không chỉ cung cấp dưỡng chất cho bé phát triển mà còn là nguồn cung cấp lượng kháng thể dồi dào, bao gồm các kháng thể IgG, IgA,... tạo thành hàng rào miễn dịch tự nhiên, giúp trẻ chống lại mầm bệnh.

Sau 6 tháng tuổi, cũng tiếp xúc nhiều hơn với môi trường ngoài để học hỏi, khám phá xung quanh. Trong khi đó, hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện, chưa sản xuất đủ lượng kháng thể để chống lại sự tấn công của tác nhân virus, vi khuẩn,… bên ngoài. Nên giai đoạn này, trẻ khá yếu ớt và rất dễ mắc bệnh, cần được bổ sung thêm kháng thể chủ động để nâng cao sức đề kháng tự nhiên.

Giai đoạn từ 3 tuổi trở đi

Bước sang năm thứ 3, về cơ bản sức đề kháng của trẻ đã được nâng cao hơn, nhưng tổng thể vẫn còn khá yếu ớt. Bên cạnh đó, đây cũng là giai đoạn trẻ phát triển mạnh về trí óc, khả năng ghi nhớ, học hỏi xung quanh. Chính vì vậy, nhu cầu dinh dưỡng cần được gia tăng lên đáng kể.

Cần cho trẻ bổ sung đầy đủ dưỡng chất, cân đối và khoa học. Trong đó, chú trọng hơn vào protein, canxi và các nhóm vitamin và khoáng chất để phát triển cơ, xương khớp, hàng rào miễn dịch cũng như trí lực hiệu quả.

Giai đoạn sau 3 tuổi cũng là lúc trẻ bước vào giai đoạn ăn các thức ăn gần giống như người lớn, nếu không được quan tâm, rất dễ gặp phải tình trạng biếng ăn, ăn không đủ chất. Vì vậy cha mẹ cần thay đổi linh hoạt các bữa ăn, tăng cường màu sắc để thu hút trẻ hoặc chia nhỏ thành nhiều bữa. Đảm bảo các bữa ăn của trẻ trong ngày đều đáp ứng cả về lượng và chất để bé phát triển toàn diện.

Quan trọng hơn, giai đoạn này, trẻ vẫn cần được bổ sung thêm kháng thể IgG để tăng cường hàng rào miễn dịch, hạn chế ốm vặt, cảm cúm, viêm đường hô hấp, rối loạn tiêu hoá,... Nhờ đó, phát triển toàn diện và cao khoẻ mỗi ngày. 

Giai đoạn này cơ thể của trẻ vẫn cần được bảo vệ bởi hệ thống miễn dịch của trẻ còn non yếu. Chủ động bổ sung kháng thể IgG từ các sản phẩm có nguồn gốc sữa non của bò chính là giải pháp hữu ích và hiệu quả, giúp hỗ trợ nâng cao sức đề kháng tự nhiên, giúp trẻ lớn khỏe mỗi ngày.

"Bổ sung kháng thể chủ động từ nguồn sữa non của bò đem lại hiệu quả tốt trong nâng cao sức đề kháng tự nhiên cho trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, cần đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ thông qua các bữa ăn trong ngày, đặc biệt là các protein, vitamin và khoáng chất để bé luôn được bảo vệ, phát triển cả về thể chất và trí tuệ" - ThS. BS Lê Thị Hải - Nguyên Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia nhấn mạnh thêm./.

Theo suckhoedoisong.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com