Ấn Độ tiết lộ cử chỉ đặc biệt của Tổng thống Putin dành cho Thủ tướng Modi

08:07, 09/07/2024

Tối 8/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Randhir Jaiswal đã tiết lộ chương trình nghị sự trong chuyến thăm Nga của Thủ tướng Narendra Modi, trong đó nhấn mạnh cử chỉ đặc biệt của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin dành cho người đứng đầu chính phủ Ấn Độ.

Một số hình ảnh về cuộc gặp giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin ngày 8/7/2024 tại Moskva. Ảnh: Randhir Jaiswal/X
Một số hình ảnh về cuộc gặp giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin ngày 8/7/2024 tại Moskva. Ảnh: Randhir Jaiswal/X

Trong một phát biểu ghi hình đưa trên tài khoản mạng xã hội X vào tối 8/7, theo giờ địa phương, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ, ông Randhir Jaiswal cho biết Thủ tướng nước này đã đến Moskva trong chuyến thăm Liên bang Nga và dự Hội nghị thượng đỉnh thường niên Ấn Độ - Liên bang Nga lần thứ 22.

Trong phát biểu của mình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ đã nêu bật cuộc gặp giữa Thủ tướng Modi và Tổng thống Putin, gọi đây là cuộc hội ngộ của những người bạn thân và đối tác tin cậy, đồng thời nhấn mạnh cử chỉ đặc biệt của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin dành cho người đứng đầu chính phủ Ấn Độ khi đề cập tới việc nhà lãnh đạo Liên bang Nga mời Thủ tướng Modi dùng bữa tối riêng sau khi tới Moskva hôm 8/7.

  Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Jaiswal nói: "Thủ tướng Narendra Modi đã đến Hội nghị thượng đỉnh thường niên Ấn Độ - Liên bang Nga lần thứ 22. Khi đến sân bay, ông đã được Phó Thủ tướng thứ nhất Denis Manturov tiếp đón. Ông cũng được chào đón bằng nghi thức và đội danh dự". Ông Jaiswal cho biết thêm, tại khách sạn, Thủ tướng Modi đã được đông đảo thành viên cộng đồng người Ấn Độ chào đón.

Xem video người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Randhir Jaiswal tiết lộ chương trình nghị sự trong chuyến thăm Nga của Thủ tướng Narendra Modi. Nguồn: Randhir Jaiswal/X

Về chương trình nghị sự tại Liên bang Nga của Thủ tướng Modi, ông Jaiswal nêu rõ: "Ngày mai (9/7), Thủ tướng Modi có một lịch trình dày đặc. Ông sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh thường niên lần thứ 22 và sẽ có các cuộc đàm phán cấp phái đoàn. Ông cũng sẽ gặp gỡ, phát biểu trước các thành viên cộng đồng Ấn Độ và Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Nhà nước Rosatom (của Liên bang Nga) cũng như không gian triển lãm”.

Trước đó cùng ngày, ngay sau khi đáp máy bay tới thủ đô Moskva, Thủ tướng Modi đã đăng bài viết trên mạng X bày tỏ mong muốn làm sâu sắc hơn nữa “Mối quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt và đặc quyền” giữa Ấn Độ và Liên bang Nga.

Chuyến thăm Liên bang Nga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi diễn ra trong hai ngày 8 - 9/7.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, vào tối 8/7, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp không chính thức với Thủ tướng Ấn Độ ở dinh thự Novo-Ogarevo thuộc vùng ngoại ô Moskva còn cuộc gặp chính thức sẽ diễn ra vào hôm sau.

Mở đầu cuộc gặp, ông Putin đã chúc mừng ông Modi tái đắc cử và lưu ý rằng Thủ tướng Modi đã cống hiến cả cuộc đời mình cho người dân Ấn Độ. Theo ông Putin, chỉ số quan trọng nhất ở Ấn Độ là 23 triệu ca sinh mỗi năm.

Về phần mình, ông Modi cho biết, trong cuộc bầu cử vừa qua, chính phủ đã được bầu lần thứ 3 liên tiếp, lần đầu tiên sau 60 năm. Ông khẳng định ông tuân thủ ba nguyên tắc trong công việc: cải cách, thực thi và chuyển đổi.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com