Năm 2023, Lào ghi nhận hơn 800 ca tử vong vì tai nạn giao thông

08:06, 27/12/2023

Theo báo cáo của Cục Giao thông, Bộ Công an Lào, trong 11 tháng năm 2023, nước này ghi nhận 6.182 vụ tai nạn giao thông làm 833 người chết và 9.754 người bị thương. Mặc dù có giảm nhẹ so với năm 2022 nhưng vẫn ở mức cao khi tăng 15% so với năm 2021. Các địa phương có số vụ tai nạn giao thông cao nhất trong cả nước là Thủ đô Vientiane, tỉnh Champasak và Savannakhet.

Cục Giao thông, Bộ Công an Lào cho biết, nguyên nhân chính là do người tham gia điều kiển phương tiện giao thông sử dụng rượu bia, chạy quá tốc độ, đột ngột thay đổi hướng đi, không đội mũ bảo hiểm và vi phạm các quy định về an toàn khi tham gia giao thông. Thời gian qua, các ngành chức năng của Lào đã nỗ lực áp dụng nhiều biện pháp để giảm thiểu tai nạn giao thông như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; siết chặt quản lý phương tiện nhưng kết quả chưa mấy khả quan.

Tết Nguyên đán trở thành ngày nghỉ lễ của Liên hợp quốc

Đại Hội đồng Liên hợp quốc vừa thông qua nghị quyết lần đầu tiên công nhận Tết Nguyên đán (Lunar New Year) là ngày nghỉ lễ hàng năm của Liên hợp quốc. Nghị quyết của Đại Hội đồng Liên hợp quốc nhấn mạnh Tết Nguyên đán là ngày lễ được kỷ niệm ở nhiều quốc gia thành viên, khuyến khích các cơ quan Liên hợp quốc không tổ chức họp vào ngày đầu tiên của năm mới âm lịch. Việc Đại hội đồng thông qua nghị quyết nêu trên ngay trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024 không chỉ có nghĩa quan trọng với các nước chính thức kỷ niệm Tết Nguyên đán, mà còn là tin vui cho gần 2 tỷ người dân trên toàn thế giới coi năm mới âm lịch là dịp lễ quan trọng nhất trong năm. Đây là sự công nhận của cộng đồng quốc tế đối với văn hoá cổ truyền Á Đông, là kết quả của quá trình phối hợp vận động tại Liên hợp quốc, trong đó Việt Nam là một trong 12 nước tham gia thư chung gửi lãnh đạo Liên hợp quốc hồi tháng 8-2023 và tích cực thúc đẩy vấn đề này./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com