Đảng nước Nga Thống nhất ủng hộ ông Putin tái tranh cử tổng thống

07:53, 19/12/2023

Ngày 17-2, phát biểu với báo giới bên lề Đại hội Đảng “Nước Nga Thống nhất” đang diễn ra tại Moscow, ông Dimtry Medvedev, Chủ tịch Đảng “Nước Nga Thống nhất” cho biết, ông đã bỏ phiếu đề xuất ủng hộ việc đề cử ông Putin làm ứng cử viên Tổng thống Liên bang Nga trong cuộc bầu cử dự kiến ​​vào ngày 17-3-2024. Tại hội nghị, toàn bộ những người tham gia đã ủng hộ việc tái tranh cử của Tổng thống Vladimir Putin.

Ông Medvedev cũng khẳng định, chiến thắng của Tổng thống Putin với tư cách là ứng cử viên của Đảng “Nước Nga Thống nhất”, trong cuộc bầu cử sắp tới, phải hoàn toàn tự nhiên, hợp pháp và không thể tranh cãi. Đây là công việc của mọi thành viên trong đảng “Nước Nga Thống nhất”. Tuần trước, ông Putin đã tuyên bố tham gia cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới. Trước đó, ông đã 4 lần được bầu vào chức vụ cao nhất của chính phủ: vào các năm 2000, 2004, 2012 và 2018. Sau khi thông qua sửa đổi hiến pháp, ông nhận được quyền ứng cử vào năm 2024.

Australia tổ chức Hội nghị cấp cao Australia - ASEAN vào tháng 3-2024

Truyền thông Australia ngày 18-12 cho biết, Thủ tướng nước này Anthony Albanese cùng với lãnh đạo các quốc gia thành viên ASEAN sẽ chủ trì Hội nghị cấp cao chung giữa hai bên vào tháng 3-2024 để kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Australia và ASEAN.

Theo truyền thông Australia, trọng tâm chính của hội nghị lần này là thảo luận các biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Australia với ASEAN. Hiện tại Australia cho rằng hợp tác kinh tế giữa hai bên tuy vẫn phát triển song không tương xứng với tốc độ tăng trưởng của khu vực nên vẫn muốn đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế với ASEAN. Chiến lược kinh tế Đông Nam Á đến năm 2040 mà Australia công bố vào tháng 9-2023 đã nêu ra các lĩnh vực trọng tâm mà Australia muốn đẩy mạnh với khu vực trong những năm tới. Ngoài trọng tâm chính là hợp tác kinh tế, truyền thông Australia cho rằng, hai bên cũng sẽ thảo luận về vấn đề Biển Đông và một số vấn đề quốc tế và khu vực đáng quan tâm khác. Hiện tại, Australia đang thảo luận với các quốc gia thành viên ASEAN về việc tổ chức hội nghị này.

Trung Quốc vận hành tổ máy đầu tiên của nhà máy thủy điện tích năng

Tổ máy đầu tiên của Nhà máy thủy điện tích năng Thanh Nguyên, Liêu Ninh, nhà máy thủy điện tích năng lớn nhất Đông Bắc Trung Quốc, chính thức đưa vào vận hành phát điện vào ngày 15-12 vừa qua.

Nhà máy thủy điện tích năng là nhà máy thủy điện sử dụng năng lượng điện trong thời gian phụ tải thấp để bơm nước lên hồ chứa phía trên, sau đó xả nước xuống hồ chứa phía dưới để phát điện trong thời gian phụ tải cao điểm. Nhà máy thủy điện tích năng Thanh Nguyên nằm ở huyện tự trị dân tộc Mãn, Thanh Nguyên, thành phố Phủ Thuận, tỉnh Liêu Ninh, là dự án năng lượng lớn trọng điểm quốc gia của Trung Quốc. Dự án có tổng vốn đầu tư 10,9 tỷ nhân dân tệ, tổng công suất lắp đặt 1,8 triệu kW và lắp đặt 6 tổ máy phát điện tua bin bơm nước đảo chiều với công suất mỗi tổ máy là 300 nghìn kW, công suất phát điện thiết kế hàng năm là 3 tỷ kW/h.

 Được biết, 5 tổ máy còn lại của nhà máy thủy điện tích năng Thanh Nguyên vẫn đang trong quá trình lắp đặt và vận hành thử, dự kiến ​​sẽ đưa vào vận hành trước tháng 3-2025. Đến lúc đó, nhà máy điện này có thể tiết kiệm được 158 nghìn tấn than tiêu chuẩn và giảm 375 nghìn tấn khí thải carbon dioxide mỗi năm./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com