Canada đặt kế hoạch cắt giảm 75% khí thải methane

08:32, 07/12/2023

Canada vừa công bố một dự thảo trong một kế hoạch tổng thể giúp Chính phủ nước này có thể cắt giảm 75% lượng khí thải methane.

Theo dự thảo này các hoạt động công nghiệp phổ thông tại các cơ sở khí đốt tự nhiên sẽ bị cấm hoàn toàn vào năm 2030, buộc ngành dầu khí phải cắt giảm đáng kể lượng khí thải. Ngoài ra, Canada cũng đang xem xét giải quyết lượng khí thải methane trong lĩnh vực nông nghiệp và cũng sẽ xây dựng các quy định nhằm giảm lượng khí thải methane từ các bãi rác vào năm 2030.

Theo Bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu Canada, nước này đang đi đúng hướng trong việc đặt ra các mục tiêu giảm lượng khí thải methane cho ngành dầu khí, khoảng 45% vào năm 2025. Tỉnh bang Alberta, trung tâm của ngành dầu khí Canada, hiện đã giảm được 40% lượng khí thải này so với thời điểm năm 2014. Với việc tiếp cận cách giải quyết vấn đề phát thải khí methan, Canada đang kích hoạt một trong những đòn bẩy mạnh mẽ nhất để chống lại biến đổi khí hậu.

Nga vẫn sẵn sàng đàm phán với Ukraine

Ngày 5-12, phát biểu trên Kênh truyền hình 1 của Nga, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, Nga vẫn sẵn sàng đàm phán với Ukraine và mong muốn đạt được các yêu cầu của mình thông qua các biện pháp chính trị và ngoại giao.

Ông Peskov nhắc lại lời Tổng thống Nga Putin rằng, Nga vẫn sẵn sàng đàm phán với Ukraine và mong muốn đạt được các yêu cầu của mình thông qua các biện pháp chính trị và ngoại giao. Điều quan trọng nhất đối với nước Nga là đạt được các mục tiêu của mình trong cuộc khủng hoảng Ukraine. Ông Peskov cũng lấy làm tiếc về việc phía Ukraine đã làm gián đoạn quá trình đàm phán giữa 2 nước vào tháng 3 năm ngoái và cho biết phía Ukraine đã thừa nhận rằng việc này được thực hiện theo lệnh của nước Anh. Bình luận trên tờ Tin tức Nga, ông Peskov cho rằng, các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine hoàn toàn có thể được nối lại và thực hiện tại lãnh thổ của một trong những quốc gia phương Tây mà Hungary là một địa điểm có thể được chọn./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com