WB cảnh báo khủng hoảng nước và vệ sinh tại Đông và Nam Phi

08:02, 16/11/2023

Ngày 14-11, Phó Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) tại các khu vực miền Đông và miền Nam châu Phi, bà Victoria Kwakwa phát biểu tại Hội nghị các nhà lãnh đạo Đông và Nam Phi tại Thủ đô Addis Ababa của Ethiopia thảo luận về vệ sinh và nước (WASH) đã cho biết, so với năm 2000, hiện có thêm 37 triệu người không được cung cấp nước sạch và thêm 247 triệu người không được tiếp cận điều kiện vệ sinh cơ bản ở khu vực Nam Sahara của châu Phi.

Bà Kwakwa cảnh báo vào năm 2030, khoảng 345 triệu người sẽ không được tiếp cận các dịch vụ nước cơ bản ở miền Đông và miền Nam châu Phi và hơn nửa tỷ người sẽ không được tiếp cận các điều kiện vệ sinh cơ bản. Bà Kwakwa cho hay các khoản đầu tư hiện tại bị suy giảm do kém hiệu quả, trong đó một phần đáng kể công quỹ được chuyển sang trợ cấp chi phí vận hành và bảo trì của các tiện ích lớn. Theo bà, các công ty cấp nước mất 45% lượng nước do rò rỉ ở khu vực nông thôn, khoảng 40% các điểm cấp nước mới không hoạt động trong vòng 2 năm kể từ khi xây dựng xong.

Ai Cập cung cấp thêm 650 tấn lương thực cho người Palestine ở Dải Gaza

Ngày 14-11, người phát ngôn của Phủ Tổng thống Ai Cập Ahmed Fahmy cho biết Tổng thống Abdel Fattah El-Sisi đã chỉ đạo cung cấp thêm 650 tấn thực phẩm cho người dân Palestine, trong một nỗ lực nhằm thể hiện vai trò đi đầu của Ai Cập trong việc hỗ trợ Dải Gaza ở mọi cấp độ. Quyết định được đưa ra trong cuộc gặp giữa Tổng thống El-Sisi với Thủ tướng Mostafa Madbouly và Bộ trưởng Cung ứng và Thương mại Nội địa Ali Moselhi.

Theo Tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ Ai Cập, quốc gia Bắc Phi này đã chuyển gần 6.944 tấn viện trợ cho Dải Gaza kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột đến ngày 10-11, đưa Gaza lên đầu danh sách các quốc gia/vùng lãnh thổ được gửi hàng cứu trợ. Người phát ngôn của Chương trình Lương thực thế giới (WFP) của Liên hợp quốc, bà Alia Zaki cho biết có “mối đe dọa thực sự về tình trạng suy dinh dưỡng” và “nhiều người đang chết đói” ở Dải Gaza./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com