Nga trở thành nhà cung cấp dầu mỏ tinh chế lớn thứ 2 của EU thông qua Ấn Độ

08:00, 29/11/2023

EU đã nhập khẩu 7,9 triệu tấn sản phẩm dầu mỏ tinh chế từ Ấn Độ trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, với Pháp, Hà Lan và Italy là ba nhà nhập khẩu lớn nhất.

Truyền thông Nga mới đây trích dẫn báo cáo thống kê chính thức của Cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat) cho biết Ấn Độ đã trở thành nhà cung cấp các sản phẩm dầu mỏ tinh chế lớn thứ hai của EU vào năm 2023, chỉ sau Saudi Arabia. Theo tính toán của hãng thông tấn RIA Novosti (Nga), EU đã nhập khẩu 7,9 triệu tấn sản phẩm dầu mỏ tinh chế từ Ấn Độ từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, con số này cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và gấp ba lần so với năm 2021. 

Số liệu thống kê cho thấy khối lượng sản phẩm dầu mỏ tinh chế nhập vào EU năm nay đã đưa Ấn Độ lên vị trí hàng đầu so với vị trí thứ 6 vào năm 2022, với Pháp, Hà Lan và Italy là ba nhà nhập khẩu lớn nhất, tiếp theo là Croatia, Latvia, Romania và Đức. 

Hàn Quốc sẽ cấp thị thực cho 165 nghìn lao động nước ngoài theo chương trình EPS

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Lao động Hàn Quốc ngày 27-11 đã tổ chức cuộc họp Ủy ban Chính sách lao động nước ngoài và công bố quyết định sẽ cấp “thị thực làm việc không chuyên nghiệp” (E-9) cho tổng cộng 165 nghìn lao động nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp trong nước này theo Hệ thống Giấy phép Lao động (EPS).

Đây là số lượng lao động E-9 lớn nhất từ trước đến nay mà Chính phủ Hàn Quốc cấp phép theo chương trình EPS và các ngành mà người lao động nước ngoài có thể làm việc cũng sẽ được mở rộng, bao gồm cả ngành nhà hàng, khai thác mỏ và lâm nghiệp.

Số lượng lao động nước ngoài vào Hàn Quốc với thị thực E-9 đã tăng đều đặn từ 52 nghìn người năm 2021 lên 69 nghìn người vào năm ngoái và 120 nghìn  người trong năm nay.

Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ mở rộng phạm vi cấp thị thực E-9 từ ngành nông nghiệp và chăn nuôi, đánh cá, sản xuất, xây dựng và một số ngành dịch vụ sang ngành nhà hàng, khai thác mỏ và lâm nghiệp vào năm tới./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com