EU tài trợ mạnh tay vào dự án tuyến đường sắt xanh của Séc

07:50, 08/11/2023

Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) đã ký thỏa thuận cho vay lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với Séc bằng hợp đồng trị giá khoảng 1 tỷ euro nhằm hỗ trợ nâng cấp mạng lưới đường sắt của Cộng hòa Séc.

Khoản vay này sẽ được tài trợ cho việc hiện đại hóa và trang bị thêm các tuyến đường sắt xuyên châu Âu (TEN-T) trong nước và cho phép triển khai Hệ thống quản lý giao thông đường sắt châu Âu (ERTMS). Theo Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) Kris Peeters, đây là khoản vay lớn nhất được ký kết tại Cộng hòa Séc và nguồn vốn này sẽ mang lại lợi ích to lớn cho việc sử dụng vận tải đường sắt ở quốc gia này. Khoản đầu tư này dự kiến ​​sẽ cải thiện các hoạt động kết nối đường sắt, tăng tốc độ và công suất tối đa, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi phương thức đi lại của người dân, giảm khí thải và góp phần nâng cao hoạt động vận tải bền vững phù hợp với các mục tiêu của Liên minh châu Âu (EU).

Thủ đô Ấn Độ đóng cửa trường học do ô nhiễm không khí

Chính quyền Thủ đô New Delhi, Ấn Độ đã quyết định đóng cửa tất cả các trường tiểu học cho đến ngày 10-11 trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm không khí tiếp tục duy trì ở mức cao. Giới chức thủ đô Ấn Độ cũng khuyến khích các trường học từ lớp 6-12 tổ chức học tập trực tuyến trong bối cảnh ô nhiễm không khí nặng.

Tình trạng ô nhiễm không khí tại New Delhi ở mức nghiêm trọng trong ngày thứ sáu liên tiếp khi chỉ số chất lượng không khí (AQI) hôm 5-11 đo được là 460. Mức bụi mịn PM2.5 đã tăng vọt lên gấp 7 đến 8 lần giới hạn an toàn tại nhiều khu vực ở vùng thủ đô quốc gia. Tình trạng này làm gia tăng các bệnh về đường hô hấp và mắt ở trẻ em và người già. Chất lượng không khí ở New Delhi đã giảm mạnh trong tuần qua do nhiệt độ giảm, gió ứ đọng làm cản trở sự phát tán ô nhiễm và tình trạng đốt rơm rạ sau thu hoạch gia tăng ở các bang lân cận như Punjab và Haryana. Chính quyền Thủ đô New Delhi đã triển khai các các biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí khẩn cấp, bao gồm cấm xe tải gây ô nhiễm, xe bốn bánh thương mại và dừng tất cả các hoạt động xây dựng nếu AQI vượt quá 450./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com