Thụy Sĩ và Pháp hợp tác ngăn chặn di cư bất hợp pháp

07:55, 30/10/2023

Ủy viên Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ Elisabeth Baume-Schneider và Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin, ngày 28-10, cho biết, hai nước đặt mục tiêu chống lại tình trạng di cư bất hợp pháp, đặc biệt trước các hoạt động tội phạm của những đối tượng buôn người.

Theo đó, hai nước sẵn sàng tăng cường hợp tác ở những khu vực biên giới chung, cũng như tăng cường các biện pháp giám sát với việc di cư thứ cấp, như từ một nước thuộc khu vực Schengen sang nước khác.

Nhiều biện pháp khác nhau được lên kế hoạch trong kế hoạch này, bắt đầu bằng sự can thiệp của cảnh sát ở khu vực biên giới. Ngoài ra, hai nước cũng tổ chức tuần tra hỗn hợp trên cả hệ thống đường sắt. Dự kiến kế hoạch hành động này sẽ được hai bên đánh giá lại trong nửa đầu năm 2024. Trước khi hợp tác với Pháp, Thụy Sĩ cũng đã thông qua các kế hoạch hành động tương tự với Đức và Áo.

Xung đột Hamas-Israel: Liên hợp quốc chỉ trích các đợt ném bom vào Gaza

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, ngày 28-10, đã chỉ trích mạnh mẽ diễn biến leo thang của các đợt ném bom vào Gaza, đồng thời kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức.

Phát biểu trong chuyến thăm Doha, ông Guterres cho rằng “thay vì tạm dừng” các cuộc tấn công như ông mong đợi, đã có “sự leo thang chưa từng có của các cuộc bắn phá và tác động tàn khốc của chúng, làm suy yếu các mục tiêu nhân đạo đã đề ra”.

Cùng ngày, quan chức lực lượng vũ trang Hamas của Palestine Ghazi Hamad kêu gọi Đại hội đồng Liên hợp quốc ngay lập tức ban hành quyết định cho phép cứu trợ nhân đạo ở Gaza, đồng thời cảnh báo nguy cơ xảy ra thảm họa trong bối cảnh Israel gia tăng các cuộc tấn công trên không và mặt đất vào ban đêm. Trả lời họp báo ở Thủ đô Beirut của Liban, ông Hamad nêu rõ: “Chúng tôi coi quyết định này là một chiến thắng cho người dân Palestine, chúng tôi yêu cầu hàng viện trợ đổ dồn về phía Ai Cập nhanh chóng được gửi và phân phối cho tất cả các khu vực cũng như bệnh viện ở Dải Gaza”./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com