Liên hợp quốc hỗ trợ quân đội CHDC Congo chống phiến quân

07:51, 05/10/2023

Ngày 3-10, người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ), ông Stephane Dujarric cho biết lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ và quân đội CHDC Congo đã phát động chiến dịch chống nhóm vũ trang Cộng tác vì sự phát triển của Congo (CODECO).

Theo ông Dujarric, chiến dịch này đang diễn ra trên vùng lãnh thổ Djugu, thuộc tỉnh Ituri, nhằm đáp trả các vụ tấn công gần đây nhằm vào dân thường và sự hiện diện của các thành viên CODECO trong khu vực.

Các báo cáo mới đây cho thấy CODECO đang hoạt động tại khu vực gần trại tị nạn Lala dành cho người di tản, cách Djugu khoảng 9km về phía Đông Nam. Khi lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ bắn cảnh cáo, các tay súng CODECO đã rút lui. Hiện lực lượng của LHQ đang tiếp tục tuần tra trong khu vực để bảo vệ dân thường và ngăn chặn các nhóm vũ trang, cũng như bảo vệ tài sản cho hơn 100 nghìn người tại 4 trại tị nạn tạm thời ở Djugu.

Thái Lan quyết tâm triển khai Chương trình Ví kĩ thuật số

Tại sự kiện kỷ niệm 77 năm thành lập của Bangkok Post vào ngày 3-10, Thủ tướng Srettha Thavisin đã lần đầu chia sẻ với các phái đoàn ngoại giao, đại diện giới truyền thông, giới doanh nghiệp cả trong nước và quốc tế, về những chính sách kinh tế ưu tiên của Chính phủ mới. Thủ tướng Srettha Thavisin khẳng định, Chính phủ mới đặt mục tiêu nâng mức sống của tất cả các hộ gia đình thuộc diện nghèo ở Thái Lan vào năm 2027 thông qua các chính sách kích thích kinh tế từ cấp cơ sở, trong đó có Chương trình Ví kỹ thuật số trị giá 16 tỷ USD để bơm tiền vào nền kinh tế.

Thủ tướng Srettha tiếp tục khẳng định Chương trình Ví kỹ thuật số được kỳ vọng tạo ra hiệu ứng lan tỏa trị giá 57 tỷ USD, tương đương với 5% tăng trưởng GDP vào năm tới, và về lâu dài sẽ đặt nền tảng cho hệ thống thanh toán tài chính dựa trên chuỗi khối (blockchain) trên toàn quốc, giúp tăng kỷ luật tài chính và đơn giản hóa các quy trình đầu tư nước ngoài./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com