Singapore khởi động quy trình bầu chọn Tổng thống mới

07:51, 14/06/2023

Ủy ban Bầu cử Singapore ngày 12-6 cho biết quy trình bầu chọn Tổng thống mới chính thức được khởi động từ ngày 13-6 và dự kiến “Quốc đảo Sư tử” sẽ có Tổng thống mới trong quý 4-2023.

Theo quy định của luật pháp Singapore, Thủ tướng Lý Hiển Long có thẩm quyền ban hành Sắc lệnh bầu cử, trong đó ấn định Ngày Đề cử ứng cử viên Tổng thống và Ngày Bầu cử.

Nhiệm kỳ hiện tại của Tổng thống Halimah Yacob sẽ kết thúc vào ngày 13-9. Đây cũng là thời hạn chót để tổ chức cuộc bầu cử Tổng thống tiếp theo.

Ứng cử viên tiềm năng phải là công dân Singapore, đủ 45 tuổi vào Ngày Đề cử và không tham gia bất kỳ đảng phái chính trị nào.

Trong cuộc bầu cử năm nay, tất cả ứng cử viên từ các sắc tộc khác nhau tại Singapore sẽ có cơ hội tham gia tranh cử.

Trung Quốc được dự đoán sẽ dẫn đầu về nhập khẩu hydro sạch trong thập kỷ tới

Một báo cáo mới đây của Deloitte (tập đoàn đa quốc gia chuyên cung cấp các dịch vụ về kiểm toán) dự báo Trung Quốc sẽ trở thành nhà nhập khẩu hydro sạch hàng đầu thế giới trong thập kỷ tới.

Báo cáo của Deloitte cho rằng, việc Trung Quốc phụ thuộc lớn vào hydro sạch nhập khẩu sẽ tiếp tục cho đến khi nước này đạt được mức gần như tự cung tự cấp trong khoảng thời gian từ năm 2050 đến 2060. Với vai trò nhà nhập khẩu hydro sạch lớn nhất thế giới, vào thập niên 2030, Trung Quốc sẽ cần 13 triệu tấn hydro sạch mỗi năm. Thị trường hydro sạch của Trung Quốc cũng được dự đoán sẽ đạt mức 265 tỷ USD vào năm 2050. Theo RT, Bắc Kinh đã đặt mục tiêu trung hòa carbon trước năm 2060.

Phát thải khí nhà kính từ các hoạt động năng lượng gây ô nhiễm môi trường là tác nhân trực tiếp dẫn tới biến đổi khí hậu và tạo ra các yếu tố rủi ro tiềm ẩn cho sự phát triển bền vững của quốc gia. Hydro sạch được tạo ra từ cả năng lượng tái tạo và nhiên liệu hóa thạch thông qua việc sử dụng công nghệ thu hồi và lưu trữ carbon (CCS), góp phần quan trọng vào việc cắt giảm phát thải khí nhà kính và hiện thực hóa các mục tiêu chống biến đổi khí hậu./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com