Hungary nới lỏng quy định cư trú nhằm thu hút với người lao động nước ngoài

07:56, 16/06/2023

Khi kết thúc thời hạn 3 năm, người lao động nước ngoài sẽ có cơ hội gửi lại đơn đăng ký và tiếp tục cư trú tại quốc gia này.

Theo các nhà chức trách Hungary, luật mới thúc đẩy tính toàn diện hơn trong thị trường lao động của Hungary và tạo điều kiện hợp tác quốc tế. Mục đích của đề xuất này không phải là để giảm bớt dòng người tìm việc lớn đến Hungary.

Thay vào đó, là để hỗ trợ lực lượng lao động trong nước cũng như tạo ra các cơ hội việc làm mới. Động thái này dự kiến ​​sẽ có tác động tích cực đến nền kinh tế của đất nước vì nó sẽ thu hút lao động có tay nghề cao từ nước ngoài và thúc đẩy sự đa dạng văn hóa trong lực lượng lao động.

Chính phủ Hungary hiện dự kiến ​​sẽ thiết lập các quy định chi tiết liên quan đến lao động nước ngoài, bao gồm đặt hạn ngạch hàng năm cũng như xác định danh sách các quốc gia mà công dân có thể vào Hungary theo danh mục việc làm này.

Bầu cử Tổng thống Singapore: Doanh nhân đầu tiên tuyên bố tranh cử

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngày 12-6, doanh nhân George Goh Ching Wah, Đại sứ không thường trú của Singapore tại Maroc từ năm 2017 tới nay, tuyên bố sẽ ra tranh cử Tổng thống với tư cách là ứng cử viên độc lập.

Với tuyên bố này, ông George Goh trở thành ứng cử viên thứ 2 chính thức tuyên bố ra tranh cử Tổng thống sau khi Bộ trưởng cấp cao Tharman Shanmugaratnam hôm 8-6 tuyên bố sẽ xin ra khỏi đảng Hành động Nhân dân (PAP) và rút lui khỏi các vị trí trong chính quyền hiện tại để ra tranh cử. Ông George Goh, 63 tuổi, là người đã đưa tập đoàn bán lẻ Harvey Norman của Australia tới Singapore.

Ông hiện là Chủ tịch điều hành của tập đoàn Ossia International, một doanh nghiệp niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore chuyên kinh doanh các sản phẩm tiêu dùng như giày dép, quần áo.

Không giống như cuộc bầu cử năm 2017 chỉ dành cho người gốc Mã Lai, năm nay, ứng cử viên từ tất cả các sắc tộc đều được phép
tham gia./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com