Chatbot AI của Google bị chặn trên toàn Liên minh châu Âu

07:51, 15/06/2023

Google đã bị buộc phải hoãn triển khai chatbot trí tuệ nhân tạo Bard của mình tại Liên minh châu Âu để giải quyết những lo ngại mà cơ quan giám sát dữ liệu hàng đầu của EU đưa ra.

Theo trang Insider, kế hoạch triển khai Bard, chatbot AI của Google, trên khắp Liên minh châu Âu (EU) đã bị chặn lại sau khi Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland, cơ quan quản lý dữ liệu chính của Google trong khu vực, bày tỏ lo ngại về quyền riêng tư.

Ngày 13-6, Ủy ban trên cho biết các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của công cụ AI tổng quát mà Google phát triển không đủ để hỗ trợ việc ra mắt ứng dụng này tại EU theo Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR). Người phát ngôn của Google nói với Insider rằng công ty đã trao đổi với Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu trong những tuần gần đây và chia sẻ tài liệu liên quan, nhưng không giải thích lý do cụ thể của việc tạm dừng kế hoạch, hoặc có thể mất bao lâu nữa để Bard có thể ra mắt ở châu Âu.

Mỹ ngỏ ý muốn tái gia nhập UNESCO

Gần 6 năm kể từ khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump tuyên bố rút Mỹ khỏi Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO), mới đây, Mỹ thông báo nước này muốn tái gia nhập tổ chức có trụ sở tại Paris (Pháp). Tờ The Hill đưa tin, chính quyền của đương kim Tổng thống Joe Biden đã thông báo với UNESCO rằng Mỹ quan tâm tới việc tái gia nhập tổ chức này. Tờ The Washington Post cho biết thêm, cuối tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ đã gửi một lá thư cho Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay. Trong thư, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Richard Verma đã đề xuất một kế hoạch nhằm đưa Mỹ trở lại tổ chức này sau gần 6 năm vắng mặt.

Theo AFP, đầu năm nay, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng từng tuyên bố rằng nước Mỹ có ý định trở lại UNESCO. Ông nói: “Tôi tin rằng chúng ta nên quay lại UNESCO một lần nữa, không phải như một món quà cho UNESCO mà bởi vì những gì đang diễn ra tại tổ chức này thực sự quan trọng”.

Tổng thống Putin cho phép Nga rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc

Ngày 13-6, tại cuộc gặp với các phóng viên chiến trường, Tổng thống V.Putin tuyên bố, Nga có thể rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc, do các yêu cầu của nước này không được đáp ứng. Theo Tổng thống Putin, điều này có thể xảy ra do các nước phương Tây đã “lừa dối Nga” khi không thực hiện các yêu cầu của nước này trong khuôn khổ của thỏa thuận ngũ cốc. Nhà lãnh đạo Nga một lần nữa chỉ ra rằng, trong tổng khối lượng ngũ cốc Ukraine cung cấp, chỉ hơn 3% đến các nước nghèo nhất thế giới, còn  hơn 40% đến các nước khá thịnh vượng của Liên minh châu Âu. Tổng thống Putin nhắc nhớ rằng, Matxcơva tham gia thỏa thuận ngũ cốc vì lợi ích của các quốc gia thân thiện ở châu Phi và châu Mỹ Latinh, đồng thời sẵn sàng cung cấp miễn phí các sản phẩm nông nghiệp cho các nước nghèo nhất, vấn đề này sẽ được thảo luận với các nhà lãnh đạo của các quốc gia châu Phi.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đã thông báo rằng, trong các cuộc tham vấn vào ngày 9-6 tại Geneva về việc đảm bảo thực hiện bản ghi nhớ Nga - LHQ trong khuôn khổ thỏa thuận ngũ cốc, Matxcơva đã tuyên bố thiếu tiến triển đối với 3 trong số 5 vấn đề bị phương Tây ngăn cản. Nếu chúng không được giải quyết trong vòng hai tháng, thỏa thuận sẽ bị chấm dứt./.

PV



Khám phá bard ai mới nhất
Khám phá bard ai mới nhất

BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com