Khai mạc Đại hội đồng Liên minh thị trường nông sản thế giới lần thứ I-2023

07:48, 23/05/2023

Ngày 21-5, Đại hội đồng Liên minh thị trường nông sản thế giới (WorldFMC) lần thứ I đã khai mạc tại Rome, Thủ đô của Italia, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu là các nhà lãnh đạo phát triển cộng đồng và nông nghiệp đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Trong khuôn khổ diễn ra hội nghị, WorldFMC sẽ tổ chức một số cuộc họp nhóm, với sự tham gia của các đại diện cấp cao Liên hợp quốc (UN), tập trung vào mục tiêu củng cố hệ thống thực phẩm địa phương trên toàn thế giới; về các tác động kinh tế cũng như làm thế nào để khôi phục nền kinh tế nông thôn thông qua chợ nông sản.

Tại Việt Nam, một thành viên của WorldFMC, Cộng đồng Slow Food Hà Nội, hoạt động với mục đích quảng bá và bảo vệ các loại đồ uống và thực phẩm truyền thống tại Hà Nội theo tiêu chí ngon, sạch, công bằng và có lợi cho sức khỏe, tốt cho môi trường và hành tinh. Thời gian qua, Slow Food Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng, hướng đến một thế giới trong đó tất cả người dân đều có thể tiếp cận và thưởng thức thức ăn tốt cho họ, tốt cho người trồng trọt và tốt cho hành tinh.

Trung Quốc phóng vệ tinh lên quỹ đạo gần xích đạo giám sát địa từ trường và môi trường không gian

Chiều 21-5, từ Trung tâm Phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở Tây Bắc, Trung Quốc đã phóng thành công các vệ tinh khoa học mới lên quỹ đạo, bao gồm cả vệ tinh thăm dò không gian đầu tiên của Macao (Trung Quốc) mang tên Macao Science 1.

Cơ quan Quản lý Không gian Quốc gia Trung Quốc (CNSA) cho biết các vệ tinh đã được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-2C và đi vào quỹ đạo định sẵn thành công.

Theo CNSA, Macao Science 1 là vệ tinh khoa học đầu tiên do Trung Quốc đại lục và Macao cùng phát triển. Đây cũng là vệ tinh khoa học đầu tiên được đưa lên quỹ đạo gần xích đạo để giám sát địa từ trường và môi trường không gian và là lần phóng tên lửa đẩy Trường Chinh thứ 474./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com