Nhiều nước duy trì cảnh báo về Covid-19

07:58, 01/02/2023

Canada thông báo đã ghi nhận hơn 50 nghìn ca tử vong vì Covid-19. Cơ quan Y tế công cộng Canada nhấn mạnh, vi-rút SARS-CoV-2 vẫn phát triển và lan rộng khắp nước này. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá đại dịch Covid-19 vẫn là tình trạng y tế khẩn cấp gây lo ngại trên toàn cầu, nên Canada tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh.

Người dân Mỹ được khuyến nghị tiếp tục tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. (Ảnh EPA)
Người dân Mỹ được khuyến nghị tiếp tục tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. (Ảnh EPA)

Giới chức Mỹ cho biết, tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì Covid-19 tại Mỹ dự kiến được gia hạn một lần nữa đến ngày 11/5, sau đó có thể được bãi bỏ. Mỹ cũng ngừng trục xuất trở lại Mexico đối với những người di cư bị bắt giữ do vượt biên giới vào Mỹ. Số liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy, Mỹ ghi nhận hơn 500 ca tử vong mỗi ngày vì Covid-19, song số ca mắc mới có xu hướng giảm.

Bộ Y tế Nam Phi khẳng định đã sẵn sàng tiêm nhắc lại vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân. Theo đó, những công dân từ 50 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm 5 liều vắc-xin, trong khi những người từ 18 đến 49 tuổi sẽ nhận được 4 liều vắc-xin, mỗi liều cách nhau 6 tháng. Bộ Y tế Nam Phi nhấn mạnh, Omicron vẫn là biến thể đáng lo ngại và tiêm chủng là biện pháp bảo vệ hiệu quả nhất.

Theo nhandan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com