Liên đoàn Arab sẽ tổ chức hội nghị quốc tế về Jerusalem

07:53, 07/02/2023

Ngày 5-2, Đại sứ Palestine tại Ai Cập kiêm đại diện thường trực tại Liên đoàn Arab (AL), Diab Al-Louh cho biết AL sẽ tổ chức một hội nghị quốc tề về Jerusalem vào tuần tới tại trụ sở của tổ chức này ở Thủ đô Cairo và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas sẽ tham dự.

Trong một tuyên bố, ông Al-Louh khẳng định rằng Bộ Ngoại giao và kiều dân Palestine và AL đã mời lãnh đạo của các quốc gia thành viên cũng như một số quan chức và đại diện của các tổ chức quốc tế, các quỹ Arab, các cơ quan phát triển Arab, các tổ chức xã hội dân sự cùng một số cơ quan đại diện ngoại giao các nước tại Cairo tham gia sự kiện này. Hãng thông tấn WAFA xác nhận hội nghị dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 12-2, thông tin thêm rằng hội nghị quốc tế cấp cao về Jerusalem cũng đã được AL thông qua trong phiên họp thứ 158 của các Bộ trưởng Ngoại giao, cũng như Hội nghị thượng đỉnh AL lần thứ 31 tại Algeria được tổ chức vào đầu tháng 11 năm ngoái. Ông Al-Louh cho rằng hội nghị lần này được quyết định tổ chức vào thời điểm quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh các nỗ lực nhằm quốc tế hóa vấn đề Jerusalem, sự ủng hộ đối với sự nghiệp chính nghĩa của người Palestine và đưa vấn đề này vào chương trình hành động chung của các nước Arab.

Brazil đã đánh chìm tàu sân bay chứa hàng tấn amiăng, thủy ngân, chì

Theo trang Al Jazeera, Brazil đã đánh chìm một hàng không mẫu hạm không còn hoạt động ở Đại Tây Dương bất chấp những lo ngại của các nhóm hoạt động môi trường rằng con tàu chiến cũ kỹ này sẽ gây độc hại cho đại dương. Các nhà môi trường cho rằng xác con tàu đã rỉ sét do Pháp chế tạo từ những năm 1960 sẽ gây ô nhiễm biển và chuỗi thức ăn biển.

Con tàu sân bay Sao Paulo, nặng 32 nghìn tấn của Brazil đã lênh đênh ngoài khơi trong suốt ba tháng kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ từ chối tiếp nhận nó, để cho phép tiến hành dỡ bỏ tàu tại nước này với lý do nguy cơ ô nhiễm môi trường. Sau đó hàng không mẫu hạm này được kéo trở lại Brazil. Hải quân Brazil cho biết trong một tuyên bố vào tối 3-2 (giờ địa phương) rằng tàu sân bay của họ đã bị đánh đắm “theo kế hoạch và có kiểm soát, “tránh được những tổn thất về hậu cần, hoạt động, môi trường và kinh tế cho nhà nước Brazil”. Tuy nhiên, Tổ chức Hòa bình Xanh cho biết vụ chìm tàu ​​đã vi phạm Công ước Basel, Công ước London về ngăn ngừa ô nhiễm biển và Công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy.

Bangkok khoanh vùng bán hàng rong

Theo The Beat Asia của Thái Lan, Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt mới đây đã chủ trì buổi lễ ra mắt Dự án “Hello Hab-Re” (Xin chào những người bán hàng rong) tại khu mua sắm phức hợp Samyan Mitrtown trên đường Rama IV ở Thủ đô Bangkok. Dự án “Hello Hab-Re” nằm trong nỗ lực chỉnh trang đường phố, trả lại đường thông hè thoáng của Thủ đô Bangkok.

Dự án này nhằm hỗ trợ những người bán hàng rong ở Bangkok thông qua việc tổ chức các quầy bán hàng cố định cho họ, vừa giúp tránh gây cản trở vỉa hè, vừa tăng khả năng tiếp cận hàng hóa và dịch vụ của người dân. Theo thông cáo của Cơ quan Quản lý đô thị Bangkok, những người bán rong được phép bán sản phẩm của họ tại khu vực sân bên cạnh Samyan Mitrtown, vào các ngày trong tuần từ 8 giờ sáng đến 14 giờ chiều và 15 giờ chiều đến 20 giờ tối từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.  Để đủ điều kiện tham gia dự án trên, hàng hóa của những người bán hàng rong phải vượt qua kiểm tra an toàn thực phẩm của Văn phòng quận Pathumwan./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com