LPBank Nam Định tích cực triển khai dịch vụ thanh toán số tới người hưu trí

07:57, 02/08/2024

Thực hiện quy trình phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo Văn bản số 885/BHXH-TCKT ngày 02/4/2024 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, ngay từ đầu tháng 5/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt Chi nhánh Nam Định (LPBank Nam Định), Bưu điện tỉnh đã tích cực phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, BHXH tỉnh, Công an tỉnh; các xã, phường, thị trấn đồng loạt tuyên truyền về thanh toán không dùng tiền mặt, chi trả các khoản lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản.

Triển khai tuyên truyền, vận động người dân nhận chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản trên địa bàn huyện Hải Hậu. (Ảnh Do cơ sở cung cấp)
Triển khai tuyên truyền, vận động người dân nhận chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản trên địa bàn huyện Hải Hậu. (Ảnh Do cơ sở cung cấp)

Ông Trần Thanh Hải, Giám đốc LPBank Nam Định khẳng định: “LPBank Nam Định xác định đây là nhiệm vụ chính trị lớn phục vụ chủ trương chuyển đổi số góp phần xây dựng xã hội số của Chính phủ. Chi nhánh đã huy động 100% cán bộ, nhân viên ra quân với tinh thần tận tâm, chu đáo thực hiện tư vấn, vận động, hỗ trợ người dân chuyển đổi sang các hình thức chi trả không dùng tiền mặt qua tài khoản”. Với mục tiêu đồng hành cùng Chính phủ trong chuyển đổi số toàn diện, LPBank đã ký kết hợp tác với Bộ Công an, chính thức trở thành 1 trong 4 ngân hàng mà người dân có thể đăng ký liên kết tài khoản trên ứng dụng VNeID để nhận các khoản trợ cấp từ các chính sách an sinh xã hội như nhận lương hưu, trợ cấp người có công, bảo trợ xã hội... nhằm đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin cho người dùng. Đồng thời, làm sạch cơ sở dữ liệu ngân hàng, hạn chế tối đa các tài khoản ảo, ngăn ngừa tội phạm gian lận hồ sơ giấy tờ, mở tài khoản mạo danh hoặc lừa đảo khách hàng. Điều này cũng khẳng định vị thế của LPBank về năng lực công nghệ, sẵn sàng triển khai hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030", thực hiện định hướng ngân hàng xanh, phát triển bền vững, mang lại lợi ích cho cộng đồng và toàn xã hội. Bên cạnh đó, các ứng dụng ngân hàng số LPBank cũng đã triển khai các sản phẩm, dịch vụ bao gồm xác thực - định danh điện tử như xác thực căn cước công dân gắn chip điện tử, đối chiếu dữ liệu sinh trắc học cá nhân… nhằm nâng cao bảo mật thông tin khách hàng và an toàn giao dịch tài chính trên nền tảng số. Ngoài ra, LPBank Nam Định cũng đã kịp thời chuyển đổi sang hệ thống giao dịch và dịch vụ trên nền tảng công nghệ cao nhất CoreBanking T24, lắp đặt ngân hàng tự động Autobank tại trụ sở chính. Nhờ vậy, tất cả các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số đều được nâng cấp tạo đà áp dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.

Song hành với nâng cấp hệ thống, LPBank Nam Định cũng tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tiếp cận với các khách hàng là cán bộ hưu trí để tư vấn, vận động, chia sẻ các lợi ích về nhận chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội qua tài khoản. Với kinh nghiệm phục vụ chi trả lương bằng tiền mặt hơn 10 năm qua cùng với hệ thống mạng lưới hoạt động trên địa bàn tỉnh, mọi người đều lắng nghe và đồng thuận cùng hỗ trợ thực hiện mở tài khoản. Định kỳ mùng 7 hàng tháng, ông Dương Đình Tạo, đường Phạm Ngũ Lão, phường Mỹ Xá (thành phố Nam Định) đều đến điểm Bưu điện Văn hóa phường để nhận lương hưu. Khác với mọi lần, tháng 6 vừa qua khi đi lĩnh lương, ông đã được nhân viên LPBank Nam Định tư vấn và quyết định đăng ký mở tài khoản. Ông cho biết: “Là khách hàng thân thiết đã lâu, tôi luôn đánh giá cao về chất lượng phục vụ khách hàng của ngân hàng LPBank Nam Định. Qua nghe tư vấn và thông tin tuyên truyền trên ti vi, đọc báo, tôi nhận thấy chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Đảng, Chính phủ là một chủ trương đúng đắn, phù hợp với xu thế hiện nay. Vì thế, tôi quyết định sẽ mở tài khoản để nhận lương hưu trong thời gian tới”. Chung suy nghĩ với ông Tạo, ông Vũ Kế Toán, đường Nguyễn Bính, phường Trần Quang Khải (thành phố Nam Định) cho biết: “Qua đài truyền thanh của phường, tôi được biết về chủ trương chi trả các khoản trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân. Tôi rất đồng tình với chủ trương trên bởi sẽ giúp tiết kiệm được thời gian, lại chính xác, an toàn. Thời gian nhận lương hưu hàng tháng sẽ sớm hơn so với hình thức nhận bằng tiền mặt. Ngoài ra, có thể thực hiện rút, lĩnh lương hưu ở mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt rút tiền qua tất cả các điểm ATM của mọi ngân hàng khác đều không mất phí”. Nắm bắt được tâm lý phần lớn người dân và khách hàng lớn tuổi thường ngại sử dụng công nghệ cao, cán bộ nhân viên LPBank luôn nhiệt tình, hỗ trợ, hướng dẫn tại các điểm chi trả. Trường hợp người cao tuổi gặp khó khăn trong đi lại, nhân viên LPBank Nam Định sẽ đến tận nhà hỗ trợ. Đến nay, LPBank Nam Định đã phát triển được thêm 2.000 khách hàng đăng ký mở tài khoản nhận lương hưu, trợ cấp xã hội. Phấn đấu đến hết năm 2024, sẽ phát triển thêm 30 nghìn khách hàng đăng ký chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội qua tài khoản LPBank.

Hiện tại, để khuyến khích cán bộ hưu trí đăng ký chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội qua tài khoản LPBank, Chi nhánh đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi như: Miễn phí phát hành thẻ, phí thường niên, quản lý tài khoản, dịch vụ thông báo biến động số dư qua SMS, không bắt buộc số dư duy trì tài khoản. Ngoài ra, các khách hàng còn có thể được vay vốn không cần tài sản bảo đảm với số tiền vay tối đa lên đến 500 triệu đồng, lãi suất khoản vay được giảm tối thiểu 2% so với thời điểm lĩnh lương hưu bằng tiền mặt; thời hạn vay tối đa 60 tháng. Thủ tục cho vay đơn giản, thời gian phê duyệt hồ sơ được rút ngắn còn 16 tiếng làm việc. Bên cạnh đó, LPBank Nam Định còn có sản phẩm gửi tiết kiệm “An nhàn tuổi hưu” với lãi suất hấp dẫn cao hơn các sản phẩm tiết kiệm thông thường. Các khách hàng là cán bộ hưu trí sẽ được LPBank cấp hạn mức tín dụng thấu chi để chi tiêu trong khi chờ lĩnh lương hưu. Ngoài ra, khách hàng còn có thể sử dụng rất nhiều dịch vụ tiện ích của ngân hàng số hiện đại như ứng dụng Liên Việt 24H; tài khoản Lộc Phát khi mở mã QR... Tất cả các sản phẩm và dịch vụ của LPBank đều đảm bảo hiện đại, bảo mật và an toàn.

Với sự vào cuộc tích cực của LPBank Nam Định trong việc phát triển sản phẩm riêng cho nhóm người nghỉ hưu đã khiến ngày càng nhiều người cao tuổi cởi mở và đón nhận hình thức nhận lương và thanh toán qua thẻ hoặc tài khoản ngân hàng, từ đó làm quen và chuyển đổi dần sang thói quen thanh toán không dùng tiền mặt. Định hướng, cách làm của LPBank Nam Định đang đi đúng hướng với chủ trương chung của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong nhiệm vụ thúc đẩy giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt những năm gần đây để “không ai đứng ngoài cuộc trong công cuộc chuyển đổi số”.

Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com