Agribank Mỹ Lộc tiên phong xu hướng thanh toán số trong chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

15:06, 26/06/2024

Trong những năm qua, chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) qua tài khoản Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã dần trở nên quen thuộc với nhiều đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH trên địa bàn huyện Mỹ Lộc. So với chi trả tiền mặt, người thụ hưởng sẽ được nhận tiền sớm hơn, giảm thời gian đi lại, không phải làm giấy tờ nhận tiền mặt như trước; đồng thời được sử dụng những tiện ích thiết thực khác trong "cuộc sống không tiền mặt" như thanh toán tiền điện, nước, cước viễn thông bằng chuyển khoản qua tài khoản Agribank E-Mobile Banking.

Cán bộ Agribank Mỹ Lộc hướng dẫn người dân đăng ký chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản tại nhà văn hóa thôn 10, xã Mỹ Tân (Mỹ Lộc).
Cán bộ Agribank Mỹ Lộc hướng dẫn người dân đăng ký chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản tại nhà văn hóa thôn 10, xã Mỹ Tân (Mỹ Lộc).

Với lợi thế mạng lưới có 3 ATM, 1 hội sở tại thị trấn Mỹ Lộc và 2 phòng giao dịch tại các xã Mỹ Hưng, Mỹ Thắng, Agribank Chi nhánh huyện Mỹ Lộc cam kết luôn đảm bảo hoạt động thanh toán thông suốt, phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo. Hiện tại, Chi nhánh đã thu hút được hơn 17 nghìn khách hàng mở tài khoản thanh toán trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Đặc biệt, ứng dụng Agribank E-Mobile Banking của Chi nhánh đã trở thành “chìa khóa” giúp người dân tiếp cận với cánh cửa “ngân hàng số”, đưa các dịch vụ tài chính, ngân hàng hiện đại nhanh chóng, thuận tiện đến với người dân thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) trên địa bàn. Ngoài những thông tin chính về tài khoản, chuyển khoản nội bộ và liên ngân hàng, dịch vụ thẻ (truy vấn thông tin thẻ, chuyển khoản qua số thẻ, phát hành thẻ phi vật lý, khóa thẻ), dịch vụ Agribank E-Mobile Banking còn tích hợp đầy đủ mọi tiện ích thiết yếu của cuộc sống, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng như: nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, thanh toán QR Code, đặt vé máy bay, đặt vé tàu xe, đặt vé xem phim, đặt phòng khách sạn, thanh toán tiền điện, nước, phí bảo hiểm, học phí, viện phí, nộp thuế, cước viễn thông… Ngoài ra, Agribank E-Mobile Banking có thêm tính năng gửi tiền trực tuyến, giúp khách hàng gửi tiền tiết kiệm mà không cần phải đến ngân hàng.

Thời gian qua, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên địa bàn huyện, Agribank Chi nhánh huyện Mỹ Lộc đồng bộ triển khai các giải pháp nhằm “phủ sóng” phục vụ đến đối tượng bảo trợ xã hội nhận lương hưu và các chế độ qua tài khoản ngân hàng. Hiện tại, chi nhánh đang triển khai hỗ trợ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH chuyển sang nhận chi trả TTKDTM bằng nhiều hình thức đa dạng, thuận tiện. Đối với người hưởng đã có tài khoản nhưng chưa đăng ký nhận qua tài khoản, Chi nhánh vận động, tuyên truyền việc mở tài khoản và nhận chế độ qua tài khoản. Để người hưởng lương nhận qua phương thức TTKDTM, Chi nhánh phối hợp với Công an, BHXH xác minh kết hợp "làm sạch" dữ liệu người hưởng, xác nhận lại việc đăng ký nhận tiền qua tài khoản, xác thực người hưởng và tình trạng người hưởng. Ngoài ra, Agribank huyện Mỹ Lộc cũng tạo mọi điều kiện tối ưu nhất cho người thụ hưởng mở tài khoản ATM với các ưu đãi như miễn phí phát hành thẻ ATM, miễn phí quản lý tài khoản hàng tháng; cung cấp số tài khoản ATM nhanh nhất có thể nhằm đáp ứng công tác kê khai đăng ký chuyển sang nhận qua tài khoản ATM tại điểm chi trả kịp thời; bố trí cán bộ trực tại bộ phận "một cửa" của các xã, thị trấn định kỳ 1 ngày trong tuần để trao đổi, hướng dẫn người mở tài khoản cách sử dụng và truy cập các tiện ích khi sử dụng tài khoản Agribank E-Mobile Banking. Agribank Mỹ Lộc cùng với Công an, BHXH huyện triển khai thực hiện đồng bộ, quan tâm, trách nhiệm phấn đấu hoàn thành mục tiêu theo chỉ đạo của UBND tỉnh Nam Định: là 1 trong 5 tỉnh hoàn thành sớm nhất việc TTKDTM và chi trả lương tháng 5, 6. Thường xuyên phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền, phổ biến các tiện ích TTKDTM trên hệ thống phát thanh, truyền thanh thôn, xóm; cử cán bộ tham gia các buổi họp tổ vay vốn và tiết kiệm, thôn, xóm để giới thiệu, khuyến khích người dân tham gia chi trả, nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản. Đến nay, Agribank Mỹ Lộc đã thực hiện chi trả an sinh xã hội hàng tháng cho hơn 3.500 đối tượng bằng hình thức TTKDTM với số tiền trên 4 tỷ đồng/tháng.

Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản thẻ ATM Agribank được các khách hàng đánh giá tiện ích, thuận lợi. Ông Chu Văn Điệp, 71 tuổi, cán bộ hưu trí xã Mỹ Tân (Mỹ Lộc) cho biết: “Tôi nhận thấy việc nhận lương hưu qua tài khoản ATM của Agribank rất tiện lợi, không còn phải xếp hàng đợi nhận tiền mặt vào những ngày cố định. Từ khi chuyển sang nhận lương qua tài khoản thẻ ATM tại Agribank Chi nhánh huyện Mỹ Lộc, tôi không phải sắp xếp việc riêng để đi lĩnh lương; khi cần chi tiêu tiền mặt có thể rút tiền tại các máy ATM bất cứ lúc nào hoặc tại bất kỳ phòng giao dịch nào của Agribank. Khi lương hưu định kỳ chuyển vào tài khoản, tôi ủy quyền cho ngân hàng thu hộ tiền điện, tiền nước không mất phí. Ngoài ra còn được hưởng lãi suất không kỳ hạn trên số dư trong tài khoản”.

Để thúc đẩy người dân tham gia chi trả không dùng tiền mặt đối với người hưởng lương hưu, chế độ BHXH đạt 100%, vào thời điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trong tháng 6/2024, Agribank chi nhánh huyện Mỹ Lộc đã ra quân tổ chức tuyên truyền về tiện ích, thuận lợi khi lĩnh tiền qua tài khoản ngân hàng tại các điểm chi trả trên địa bàn 11 xã, thị trấn toàn huyện. Đồng thời; hướng dẫn và vận động những người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng bằng tiền mặt chuyển sang hình thức nhận tiền qua tài khoản ngân hàng. Trong 3 ngày triển khai đã có gần 1.000 người lĩnh lương hưu và trợ cấp BHXH đồng ý chuyển từ hình thức nhận tiền mặt sang hình thức nhận qua tài khoản cá nhân, tiếp cận phương thức thanh toán hiện đại, thuận tiện để tiết kiệm thời gian, giảm chi phí và an toàn.

Đại diện lãnh đạo Agribank Mỹ Lộc khẳng định: Việc ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo Đề án 06 là chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách nhanh chóng, thuận lợi; góp phần vào công tác phòng, chống tiêu cực, đảm bảo chi trả đúng chính sách, đúng đối tượng. Là Ngân hàng Thương mại Nhà nước đóng trên địa bàn huyện, Chi nhánh xác định rõ đây vừa là nhiệm vụ chính trị vừa là trọng trách lớn của Agribank trong hỗ trợ người dân và doanh nghiệp hội nhập với công cuộc chuyển đổi số. Với các giải pháp hỗ trợ thiết thực, nhiệt tình, chu đáo của Agribank Chi nhánh huyện Mỹ Lộc thông qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, chúng tôi tin rằng người dân sẽ hiểu tính tiện ích và đồng tình ủng hộ Chi nhánh; nhanh chóng chuyển đổi sang các hình thức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt, góp phần thúc đẩy thực hiện tiến độ Đề án 06, đáp ứng tốt chủ trương xây dựng xã hội số, kinh tế số của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước./.

Bài và ảnh: Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com