VNPT Nam Định hỗ trợ thuê bao di động nâng cấp, sử dụng thiết bị công nghệ thông minh

08:42, 31/07/2024

Thực hiện lộ trình, kế hoạch dừng công nghệ di động 2G tại Văn bản số 4833/BTTT-CVT ngày 27/9/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT và TT) và mục tiêu thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tỉnh Nam Định, VNPT Nam Định đã đẩy mạnh truyền thông để khách hàng là các thuê bao di động nắm bắt được thời điểm trước ngày 16/9/2024 sẽ dừng sử dụng công nghệ 2G, từ đó chủ động chuyển đổi thiết bị đầu cuối 2G sang sử dụng điện thoại di động thông minh 3G/4G/5G; đồng thời tích cực triển khai hàng loạt chương trình, chính sách hỗ trợ, ưu đãi hỗ trợ khách hàng.

Nhân viên VNPT Nam Định kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng kỹ thuật tủ cáp đảm bảo chất lượng mạng thông tin di động.
Nhân viên VNPT Nam Định kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng kỹ thuật tủ cáp đảm bảo chất lượng mạng thông tin di động.

VNPT Nam Định đặt mục tiêu đến 15/9/2024, 100% khách hàng sử dụng mạng VinaPhone đều đảm bảo duy trì liên lạc, tiếp tục hưởng các quyền lợi và trải nghiệm các tiện ích số. Bên cạnh việc đầu tư cơ sở hạ tầng, trạm thu phát sóng di động nâng cao chất lượng thông tin liên lạc, VNPT Nam Định đã xây dựng, thực thi nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng gồm: Chương trình hỗ trợ tặng máy điện thoại 3G/4G/5G kèm gói cước cam kết và nâng cấp sim từ 2G lên 4G; tặng 30GB data (dữ liệu) để khách hàng trải nghiệm các tiện ích số; hỗ trợ khách hàng được đăng ký các gói cước ưu đãi với giá hấp dẫn; tặng gói truyền hình MyTV dùng cho điện thoại trọn đời (với 125 kênh truyền hình, miễn phí data khi truy cập và xem ứng dụng MyTV cho các thuê bao VinaPhone, xem được trên 5 thiết bị và đồng thời trên 2 thiết bị) và tặng dịch vụ Chữ ký số điện tử (sử dụng trong các giao dịch trực tuyến như kê khai giao dịch cá nhân, giao dịch qua mobile banking…). Theo đó chính sách cụ thể của chương trình tặng máy 3G/4G/5G đối với từng khách hàng có thể khác nhau tùy thuộc vào chủng loại thiết bị, gói cước mua kèm… nhưng mọi khách hàng khi thực hiện đổi máy từ 2G sang máy 3G/4G/5G đều được tặng 30GB data 4G có thời hạn sử dụng trong 30 ngày để khách hàng trải nghiệm các tiện ích số.

Nhiều khách hàng truyền thống của VNPT đã hưởng ứng chuyển đổi 2G sang 4G. Tại điểm giao dịch của VNPT trên địa bàn huyện Trực Ninh, bà Trần Thị Mùi, thị trấn Cổ Lễ (Trực  Ninh) cho biết: “Tôi được biết chủ trương chuyển đổi sim từ mạng 2G lên 4G từ khá lâu nhưng còn băn khoăn vì chưa biết chuyển đổi ra sao. Đúng dịp này VNPT Nam Định lại tổ chức điểm hỗ trợ người dân chuyển đổi thiết bị với nhiều ưu đãi như tặng máy điện thoại, tặng dung lượng và đặc biệt là giới thiệu nhiều gói cước ưu đãi phù hợp với khả năng chi trả của chúng tôi sau này. Tôi thấy đó là quyền lợi tốt cho khách hàng nên đã đến điểm chăm sóc khách hàng của VNPT tại thị trấn để đăng ký dịch vụ”.

Đại diện VNPT Nam Định thông tin: VNPT Nam Định thực hiện theo lộ trình của Bộ TT  và TT và theo hướng dẫn của Tập đoàn VNPT. Căn cứ thực tế hiện trạng máy 2G còn sử dụng trên địa bàn tỉnh để chuyển sang 4G, chúng tôi đã có kế hoạch tắt sóng trạm 2G và hỗ trợ khách hàng chuyển sim 2G sang 4G. Trong đó, VNPT Nam Định đã đa dạng các hình thức tuyên truyền bằng việc chủ động gọi điện tư vấn đến tận khách hàng mục tiêu; nhắn tin tuyên truyền chủ trương dừng công nghệ 2G; truyền thông phát thanh xe lưu động đến từng ngõ xóm; đẩy mạnh truyền thông online qua mạng xã hội: web, Fanpage, zalo OA và 100% cán bộ nhân viên cùng lan tỏa thông tin đến đông đảo khách hàng… VNPT Nam Định còn chú trọng phối hợp với các sở, ngành chuyên môn, chính quyền địa phương thực hiện tuyên truyền, vận động khách hàng đổi sim 4G và nâng cấp thiết bị điện thoại lên 4G đảm bảo nhu cầu liên lạc của khách hàng không bị gián đoạn, ảnh hưởng vào thời điểm tháng 9/2024. Bên cạnh đó, VNPT tăng cường bố trí nhân lực hỗ trợ tại các điểm giao dịch, kênh bán, tổ chức gian hàng lưu động tư vấn, hỗ trợ trực tiếp khách hàng tại từng địa bàn.

Thời gian tới, VNPT Nam Định sẽ tiếp tục rà soát quy hoạch, tăng cường mở rộng vùng phủ sóng 4G để đảm bảo vùng phủ khi tắt sóng 2G; đẩy mạnh các chương trình, giải pháp hỗ trợ khách hàng nhằm đảm bảo quyền lợi và không ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng khi thực hiện tắt sóng 2G mạng VinaPhone, góp phần đẩy nhanh tiến độ phổ cập điện thoại thông minh, thúc đẩy kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh.

Bài và ảnh: Nguyễn Hương
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com