Trích Công điện của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Nam Định

11:10, 03/10/2015
 
Để chủ động ứng phó với bão số 4, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh  yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố Nam Định; các sở, ngành triển khai nghiêm túc Công điện số 29/CĐ-TW hồi 22h ngày 1-10-2015 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tiên tai - Ủy ban Quốc gia TKCN; Thông báo số 20/TB-PCTT ngày 1-10-2015 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, đồng thời tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung 
 
Ảnh: Trung tâm KTTVTƯ
Ảnh: Trung tâm KTTVTƯ
1. Thường xuyên cập nhật thông tin về bão MUJIGAE; thông báo kịp thời, đầy đủ cho các chủ phương tiện, ngư dân đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh. Yêu cầu các phương tiện trên biển không đi vào hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.
 
2. Theo dõi, kiểm đếm, nắm bắt tình hình hoạt động của tàu, thuyền, chủ động quản lý việc ra khơi và thường xuyên giữ thông tin liên lạc với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.
 
3. Tổ chức kiểm tra đê điều và công trình phòng, chống thiên tai, tăng cường tuần tra, canh gác, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng xử lý các sự cố đê điều ngay từ giờ đầu.
 
4. Tăng cường kiểm tra hệ thống công trình thủy lợi và máy móc, thiết bị phục vụ tiêu úng. Tập trung tiêu rút nước đệm, triển khai các biện pháp tiêu úng hiệu quả đảm bảo an toàn cho lúa, rau màu và các vùng nuôi trồng thủy sản; triển khai các phương án tiêu thoát nước đô thị và các khu dân cư.
 
5. Hướng dẫn các chủ ao, đầm, vùng nuôi trồng thủy sản chủ động triển khai các biện pháp điều tiết mực nước trong ao đầm, chống tràn để bảo vệ các đối tượng nuôi. Tăng thời lượng hoạt động của hệ thống quạt nước, xả lớp nước mặt để hạn chế hiện tượng phân tầng độ mặn trong các ao nuôi tôm thẻ chân trắng. Hướng dẫn các hộ nuôi ngao thường xuyên kiểm tra, vệ sinh lưới vây; san mặt bãi, điều tiết mật độ ngao, hạn chế tình trạng ứ đọng nước và mật độ ngao nuôi quá dày.
 
6. Duy trì lực lượng, phương tiên cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.
 
7. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh (qua số điện thoại 0350.3649217 và 0350.3849281).
 
Phó trưởng ban
Nguyễn Phùng Hoan

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com