Kỳ thi tốt nghiệp THPT và GDTX diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

08:06, 06/06/2014

Như tin đã đưa, kỳ thi tốt nghiệp THPT và GDTX năm học 2013-2014 diễn ra vào các ngày 2, 3 và 4-6-2014. Toàn tỉnh có 22.244 thí sinh THPT, 2.134 thí sinh GDTX đăng ký dự thi. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi, Sở GD và ĐT đã thành lập 50 hội đồng thi, 949 phòng thi và huy động hơn 2.370 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi.

Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Theo Sở GD và ĐT, công tác chuẩn bị và tổ chức thi như: cơ sở vật chất, an ninh trật tự, vấn đề y tế được các hội đồng coi thi trên địa bàn toàn tỉnh triển khai, thực hiện chu đáo, đúng quy chế. Trong kỳ thi, đề thi của các môn được bảo mật tuyệt đối, lực lượng cán bộ, giáo viên coi thi đảm bảo về số lượng và đều được tập huấn nghiệp vụ, thí sinh được học kỹ quy chế thi. Sở GD và ĐT và các Hội đồng coi thi đều thực hiện nghiêm công tác thanh tra; lực lượng cán bộ, giáo viên được phân công làm việc tại các hội đồng thi thể hiện được tinh thần, trách nhiệm, bám sát vị trí, giám sát thực hiện quy chế thi chặt chẽ. Trong các buổi thi không xảy ra tình trạng thí sinh đến muộn, chỉ có 1 thí sinh không dự thi do bị tai nạn trên đường đến dự thi. Ở khối THPT có 26 thí sinh, khối GDTX có 50 thí sinh bỏ thi ở một số môn.

Nhìn chung, ở cả 6 môn thi, đề thi đều bảo đảm yêu cầu chính xác, khoa học, hầu hết là các kiến thức cơ bản tập trung ở chương trình học lớp 12. Theo ý kiến của nhiều thí sinh và giáo viên, đề thi năm nay đã kiểm tra được kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, đồng thời phân hoá được trình độ của thí sinh dự thi, đề thi ở những môn thi tự luận không quá dài. Hầu hết các thí sinh ở các hội đồng thi trên địa bàn tỉnh đều đủ thời gian hoàn thành bài thi./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com