Thay "điểm sàn" bằng 3 hoặc 4 mức điểm xét tuyển cơ bản

08:04, 21/04/2014

Ngày 18-4, Bộ GD và ĐT công bố dự kiến ban hành quy định về xét tuyển trong tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy trên cơ sở tổng hợp ý kiến từ các trường đại học.

Theo đó, tại kỳ thi chung của Bộ GD và ĐT, sẽ xác định điều kiện bảo đảm chất lượng đầu vào căn cứ vào kết quả thi của thí sinh trong cả nước để đề xuất Bộ trưởng Bộ GD và ĐT xem xét công bố một số mức (3 hoặc 4 mức) điểm xét tuyển cơ bản (tổng điểm 3 môn thi không nhân hệ số) cho từng khối thi, trong đó có mức điểm tối thiểu xét tuyển vào đại học và mức điểm tối thiểu xét tuyển vào cao đẳng.

Trước ngày 20-5, nếu thấy cần thiết, các trường tự quyết định và công bố công khai một môn thi chính theo khối thi được nhân hệ số 2 đối vớ i từng ngành của trường. Sau khi Bộ công bố các mức điểm xét tuyển cơ bản, các trường, ngành không quy định môn thi chính sẽ xác định và công bố công khai mức điểm xét tuyển cơ bản và điểm chuẩn xét tuyển vào trường hay vào từng ngành của trường. Điểm chuẩn xét tuyển này không được thấp hơn mức điểm xét tuyển cơ bản mà Bộ đã công bố./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com