Kết quả "3 chung" được dùng cho tuyển sinh riêng

08:01, 06/01/2014

Đây là chỉnh sửa mới nhất từ Bộ GD và ĐT trong Dự thảo quy định về tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy giai đoạn 2014-2016, sau khi tiếp thu ý kiến tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) và tổng kết năm học 2012-2013 khối các trường ĐH, CĐ được tổ chức tại Hà Nội mới đây.

Ngược lại với dự thảo trước kia, nay Bộ GD và ĐT cho phép các trường tổ chức tuyển sinh riêng có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh dự thi kỳ thi chung do Bộ GD và ĐT tổ chức có kết quả thi từ điểm sàn trở lên.
Các trường có thể tổ chức tuyển sinh riêng từng phần cho một số khoa, ngành. Kết quả thi của thí sinh thi vào trường tổ chức tuyển sinh riêng chỉ có giá trị xét tuyển vào trường đó, không có giá trị xét tuyển sang trường khác. Các trường chỉ tổ chức tuyển sinh riêng tối đa 2 lần trong năm vào thời gian do Bộ GD và ĐT quy định.

Bộ GD và ĐT cũng yêu cầu các trường có đề án tuyển sinh riêng phải nêu rõ phương thức tuyển sinh. Đó là, các trường có thể lựa chọn và quyết định phương thức tuyển sinh theo quy định của Luật Giáo dục đại học: thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Đối với mỗi phương thức tuyển sinh lựa chọn cần làm rõ: Tiêu chí xét tuyển; Lịch tuyển sinh của trường; Phương thức đăng ký của thí sinh; Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh (vận dụng quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy để xây dựng các mức ưu tiên); Lệ phí tuyển sinh: thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Đồng thời phân tích ưu, nhược điểm của phương án tuyển sinh, điều kiện thực hiện phương án tuyển sinh. Các trường tuyển sinh riêng năm 2014 phải gửi đề án tuyển sinh riêng về Bộ GD và ĐT trước ngày 10-2-2014./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com